Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:06

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:55 ngày 04/02/2022

Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Năm 2021, Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý vận hành các nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, đáp ứng nhanh chóng huy động của các cấp điều độ. Các thông số cơ bản của hệ thống thiết bị ghi nhận trong quá trình vận hành nằm trong giới hạn cho phép. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt 2,285 tỷ kWh, đạt 105,4% kế hoạch EVN giao. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như tỷ lệ điện tự dùng, tỷ lệ dừng máy sự cố, tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng sửa chữa và hệ số khả dụng đều đạt, hoặc tốt hơn chỉ tiêu kế hoạch tập đoàn giao.
Kê từ khi đi vào hoạt động, Công ty Thuỷ điện Huội Quảng - Bản Chát đã không ngừng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng điện cho hệ thống điện lưới Quốc gia, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc. Công trình Thủy điện Bản Chát và Huội Quảng là dây chuyền sản xuất điện đồng bộ, hiệu quả; không chỉ cung cấp trực tiếp điện cho các tỉnh khu vực Tây Bắc và miền Bắc mà còn tham gia chống lũ mùa mưa, cung cấp nước về mùa khô cho Đồng bằng Bắc bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc.
Năm 2021, Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đã hoàn thành tốt các mục tiêu và nhiệm vụ được giao.
Năm 2022 với nhiều khó khăn và thách thức, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biễn phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của công ty. Do vậy, tập thể cán bộ nhân viên Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát luôn đồng lòng, quyết tâm trong mọi hoạt động, triển khai vận hành các tổ máy và các hạng mục công trình tuyệt đối tuân thủ theo các quy trình, quy định về an toàn và kỹ thuật. Đảm bảo tuân thủ phương thức huy động công suất của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và quy trình vận hành hồ chứa của Bộ Công Thương phê duyệt.
Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Tăng cường công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Không để xảy ra tai nạn lao động do sự cố chủ quan. Ngoài ra, công ty cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng cuộc cách mạng 4.0 vào hoạt động sản xuất; Xây dựng bộ tiêu chuẩn, quy định về tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên qua hệ thống phần mềm E-Learning, học trực tuyến.
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát diễn ra ngày 21/1 vừa qua tại Lai Châu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Phạm Hồng Phương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát đã đạt được trong năm 2021. Với những thành tích đạt được, công ty là 1 trong 10 đơn vị được EVN công nhận là Tập thể lao động xuất sắc và tặng Cờ thi đua năm 2021.
Nhật Linh
lên đầu trang