Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:52

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:03 ngày 15/06/2023

Đại học Công nghiệp Hà Nội hợp tác phát triển khoa học công nghệ trên địa bàn Thủ đô

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với ban chủ nhiệm chương trình CT-03 và Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội về việc đầu tư cho nghiên cứu khoa học liên ngành, ứng dụng vào thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. 
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Tham dự buổi làm việc, về phía Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội có: TS.Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở. 
Về phía ban chủ nhiệm chương trình CT-03 có: PGS.TS. Hoàng Văn Gợt - Chủ nhiệm; GS.TS.Thái Hoàng - Uỷ viên; PGS.TS.Trần Đức Quý - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Uỷ viên. 
Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có: TS.Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng; PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng.
Ngoài ra còn có khách mời là: TS.Phan Đăng Phong - Viện trưởng Viện nghiên cứu Cơ khí, Bộ Công Thương cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, viện nghiên cứu của các bên liên quan.
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà ban chủ nhiệm chương trình CT-03 đạt được trong thời gian qua. Để các đề tài nghiên cứu được ứng dụng trong thực tiễn, TS. Nguyễn Quốc Hà cho rằng các nghiên cứu khoa học cần phải tập trung vào 3 tiêu chí quan trọng: đề tài nghiên cứu phải có tính mới; đề tài phải thuộc quy mô cấp thành phố, có tính ứng dụng rõ ràng cho người dân, cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội; hoạt động nghiên cứu khoa học phải kết nối được ba “nhà” gồm nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp theo hướng lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhà trường là chủ thể.
TS. Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà ban chủ nhiệm chương trình CT-03 đạt được trong thời gian qua (Ảnh: haui.edu.vn/)
Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội mong muốn các viện, các trường, đặc biệt là Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát huy những tiềm năng về khoa học công nghệ, cơ sở vật chất để thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, ban chủ nhiệm chương trình CT-03 cùng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tiếp tục đóng góp cho thành phố trong công tác tham mưu các đề tài nghiên cứu khoa học, triển khai các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong giai đoạn tới.
Thay mặt đội ngũ nhà nghiên cứu, TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Đồng thời TS. Kiều Xuân Thực cho biết, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực, kết hợp giữa nghiên cứu khoa học với chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay, nhà trường có tiềm lực nghiên cứu khoa học liên ngành rất lớn, với hơn 300 cán bộ, giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và hơn 200 xưởng thực hành, phòng thí nghiệm được đầu tư hiện đại đồng bộ đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành. 
TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội bày tỏ sẵn sàng phối hợp với các đơn vị, sở, ban, ngành thành phố để triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô (Ảnh: haui.edu.vn/)
“Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã xây dựng chính sách đầu tư cho nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của thực tiễn đời sống. Thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với ban chủ nhiệm chương trình CT-03, cùng với sở, ban, ngành có liên quan nhằm phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội” - TS. Kiều Xuân Thực nhấn mạnh. 
Đánh giá cao những chia sẻ, góp ý của các chuyên gia, PGS. TS Hoàng Văn Gợt - Chủ nhiệm chương trình CT-03 cho rằng, những ý kiến trao đổi, thảo luận là những gợi ý quan trọng để ban chủ nhiệm chương trình CT-03 phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và các viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội nghiên cứu, tham mưu cho các cấp có thẩm quyền xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khoa học. Nội dung chú trọng phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tiễn và đời sống của người dân và doanh nghiệp Thủ đô.  
Trường Quang
lên đầu trang