Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:14

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:14

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 12:05 ngày 26/04/2022

Lạng Sơn kiểm tra liên ngành bảo đảm ATTP

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022, từ ngày 18/4/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lạng Sơn về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đã tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn. Đoàn kiểm tra do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát Triển nông thôn, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, vấn đề bảo quản, vận chuyển thực phẩm cũng được Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh chú trọng kiểm tra.
Đáng chú ý, nhằm bảo đảm ATTP và an toàn phòng chống dịch Covid-19, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã yêu cầu các cơ sở thực phẩm duy trì mặc trang phục bảo hộ lao động trong suốt quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến thực phẩm và mang bao tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm ăn ngay.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tại cơ sở chế biến thịt quay. (Ảnh: vfa.gov.vn)
Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở này phải bố trí khoảng cách an toàn giữa những người ăn; bảo đảm khu vực phục vụ ăn uống được thông thoáng và có đầy đủ dung dịch rửa tay, sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng. Đặc biệt, khi phát hiện nhân viên chế biến, kinh doanh thực phẩm mắc Covid-19, chủ cơ sở thực phẩm phải thực hiện cách ly ngay nhân viên mắc bệnh.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đánh giá hầu hết các cơ sở thực phẩm đã chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Thông qua việc kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn mới được ban hành, sửa đổi bổ sung và hướng dẫn các cơ sở thực phẩm thực hiện.
Tháng hành động vì ATTP năm 2022 diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh Lạng Sơn với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Trước đó, ngày 14/4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND, huyện Đoàn, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông, công an huyện Cao Lộc tổ chức diễu hành hưởng ứng Tháng hành động. 
Bích Phương
lên đầu trang