Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 18:46

Thứ hai, 06/05/2024 | 18:46

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:04 ngày 18/05/2022

Khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng 2022

Sáng ngày 16/5, Chợ Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng 2022 (Techmart Haiphong 2022) chính thức khai mạc với chủ đề “Công nghệ số thúc đẩy phụ hồi phát triển kinh tế - xã hội”.
Techmart Haiphong 2022 là sự kiện khoa học và công nghệ thiết thực đối cới cộng đồng doanh nghiệp ở Hải Phòng và cả nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Ngoài điểm cầu trực tiếp tại Hải phòng, chương trình khai mạc còn được kết nối trực tuyến với nhiều điểm cầu khác như: Cục Thông tin và Khoa học công nghệ quốc gia, các Sở Khoa học và Công nghệ nhiều tỉnh, thành phố, các viện, trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng và trên cả nước, các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…
Lễ cắt băng khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Hải Phòng 2022. (Nguồn ảnh: https://baoxaydung.com.vn)
Techmart Haiphong 2022 thu hút hơn 340 gian hàng tham dự, trong đó 42 gian hàng giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng) và 302 gian hàng trực tuyến tại địa chỉ https://techmarthaiphong.isc1.vn.
Điểm nhấn của Techmart Haiphong 2022 trên môi trường trực tuyến là người dùng sẽ được trải nghiệm tham quan “Nhà máy ảo”. Chức năng này được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR), toàn bộ thông tin và hình ảnh của nhà máy sẽ được số hóa đa chiều, giúp người dùng cảm nhận không gian như đang tham quan nhà máy thực tế. Với công nghệ này, khách tham quan sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong việc tìm hiểu về các nhà cung cấp.
Đánh giá về sự kiện này, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, Techmart Haiphong 2022 không chỉ ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Trung tâm Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo, cùng Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, mà còn đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động khoa học, công nghệ của thành phố Cảng.
Các gian hàng được trưng bày tại Techmart Haiphong 2022. (Nguồn ảnh: https://baoxaydung.com.vn)
Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Techmart Haiphong 2022 thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR).... Các gian hàng được bố trí trong không gian ảo dưới dạng mô hình 2D, 3D trên các nền tảng trực tuyến zoom, youtube, facebook… Đồng thời, số lượng sản phẩm trưng bày không giới hạn, livestream giới thiệu sản phẩm miễn phí, kết nối giao thương và tích hợp nền tảng họp và chat trực tuyến tại mỗi gian hàng trong thời gian 6 tháng.
Ngoài các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ, Techmart Haiphong 2022 còn có các hội thảo, tọa đàm, các phiên kết nối cung cầu công nghệ, các hoạt động tư vấn, đàm phán, ký kết hợp đồng trong hoạt động mua bán, chuyển giao thiết bị, công nghệ…
Techmart Haiphong 2022 diễn ra từ ngày 16/5 đến hết ngày 20/5 tại địa chỉ số 1, Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng và diễn ra trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ https://techmarthaiphong.isc1.vn đến tháng 12/2022.
Nhật Quang
lên đầu trang