Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 14:03

Thứ năm, 02/05/2024 | 14:03

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 07:24 ngày 17/10/2022

Lâm Đồng tăng cường công tác bảo đảm ATTP trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng (Ban chỉ đạo) đã triển khai nhiều hoạt động từ trung ương đến địa phương. 
Cụ thể, Ban chỉ đạo yêu cầu trong sự kiện này cần đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn toàn tỉnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp ngộ độc thực phẩm cho khách mời, du khách và người dân tham gia Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022. Phạm vi triển khai công tác trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là các địa điểm tổ chức các sự kiện, hoạt động của Festival Hoa Đà Lạt, các trạm dừng chân của khách du lịch, các điểm du lịch. 
Thời gian triển khai các công tác bảo đảm ATTP sẽ diễn ra từ ngày 15/10 đến hết ngày 31/12/2022. (Ảnh: bvhttdl.gov.vn/)
Để hoàn thành tốt mục tiêu trên, Ban chỉ tạo nhấn mạnh công tác tuyên truyền về ATTP trước, trong thời gian diễn ra lễ hội. Vận động người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nâng cao ý thức trong việc đảm bảo ATTP. 
Đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, chế biến và sử dụng thực phẩm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; Tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; Nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm…
Cùng với đó công tác thanh tra, kiểm tra cũng được chú trọng. Ban chỉ đạo sẽ thành lập 01 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra tuyến huyện, thành phố để chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường, thị trấn có liên quan triển khai công tác kiểm tra trên địa bàn theo phân cấp. Các đoàn kiểm tra khi phát hiện các vi phạm về ATTP phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Ngoài ra, tổ chức giám sát ATTP tại các nhà hàng, khách sạn là những nơi phục vụ ăn, nghỉ cho các đoàn khách Quốc tế, Trung ương, địa phương và các tỉnh bạn. Các địa phương thành lập các tổ phản ứng nhanh để xác minh, xử lý thông tin và điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm khi xảy ra trên địa bàn, đảm bảo kịp thời, hiệu quả. 
Phương Loan 
lên đầu trang