Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 07/05/2024 | 03:42

Thứ ba, 07/05/2024 | 03:42

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:44 ngày 11/10/2023

Gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại

Vừa qua, Trường Cao đẳng Thương mại cùng một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với AEON Việt Nam.
Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Thương mại đã không ngừng xây dựng, tạo mối quan hệ gắn kết với các doanh nghiệp nhằm tăng cường các cơ hội đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cũng như hỗ trợ sinh viên tìm kiếm đơn vị thực tập phù hợp thông qua hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp.
Trên cơ sở đó, tạo điều kiện cho sinh viên có một môi trường thực tế rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm thật tốt và hiệu quả để tự tin, bản lĩnh trước khi tham gia vào thị trường lao động. Việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp cũng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của chính nhà trường.
Mới đây, Trường Cao đẳng Thương mại đã thực hiện ký kết hợp tác với AEON Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các chương trình thực tập của sinh viên nhà trường. Đồng thời, tạo cơ hội để sinh viên tham gia các buổi hội thảo, chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên để có thể làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.
Trong vòng 5 năm tới, AEON Việt Nam sẽ hiện thực hóa các điểm đã đề xuất trong Biên bản ghi nhớ như mời các trường tham gia các chuyến thăm trung tâm mua sắm của AEON; thực hiện các hoạt động trao đổi kiến thức như hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tại các trường và tại AEON; hợp tác thực hiện các chương trình đào tạo và hướng nghiệp; tiếp nhận thực tập sinh, giới thiệu cơ hội việc làm tại AEON.
Trước đó, AEON Việt Nam cũng đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong số các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế có 2 trường trực thuộc quản lý của Bộ Công Thương. Đây được xem là bước tiền đề để AEON Việt Nam hướng đến ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Công Thương về việc triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam. 
Trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để tăng tốc đẩy mạnh đầu tư. Với vai trò của nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và chung tay xây dựng cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng địa phương ở mỗi nơi AEON hiện diện.
Tuệ Lâm
lên đầu trang