Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:57

Thứ hai, 29/04/2024 | 11:57

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:17 ngày 29/09/2023

AEON Việt Nam ký kết hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại Thừa Thiên Huế

AEON Việt Nam tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Sáng 28/9, tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa AEON Việt Nam với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Nhằm mục tiêu chung tay đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ của Việt Nam và góp phần thực hiện chiến lược phát triển thương mại trong nước, AEON Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với gần 20 trường đại học và cao đẳng tại tỉnh Thừa Thiên Huế (ngày 28/9) và Thành phố Đà Nẵng (ngày 29/9). Đây là tiền đề hướng đến việc ký thỏa thuận hợp tác trong dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ với Bộ Công Thương trong thời gian tới.

AEON Việt Nam ký kết hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để tăng tốc đẩy mạnh đầu tư. Với vai trò của nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và chung tay xây dựng cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng địa phương ở mỗi nơi AEON hiện diện.
Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám Đốc Khối văn phòng tại AEON Việt Nam cho biết, AEON Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh kế hoạch mở rộng của mình tại khu vực miền Trung Việt Nam với dự án đầu tiên là AEON Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). Trong chuyến thăm làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Tập đoàn AEON tại Nhật Bản vừa qua, AEON đã rõ ràng thể hiện mục tiêu trọng tâm của mình là thúc đẩy sự phát triển trên thị trường Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành Nhà bán lẻ hàng đầu và trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ tại Việt Nam.
“Hoạt động ký kết của AEON Việt Nam với các trường cao đẳng và đại học tại 2 thành phố Huế và Đà Nẵng, trong đó có 2 trường trực thuộc quản lý của Bộ Công Thương được xem là bước tiền đề hướng đến ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Công Thương về việc triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam. Dự án này sẽ đánh dấu tầm quan trọng trong việc hợp tác công – tư giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Công thương”, Ông Takeuchi Takashi nhấn mạnh.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại lễ ký kết
Phát biểu tại lễ ký kết, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành phân phối bán lẻ tại Việt Nam. Đồng thời, Vụ Thị trường trong nước cũng đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp phân phối lớn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương để đào tạo nhân lực trong ngành bán lẻ.
Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của AEON Việt Nam trong trong các hoạt động hợp tác với Bộ Công Thương góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài.
“Tôi đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH AEON Việt Nam nhằm hiện thực hóa những cam kết về nâng cao năng lực cho ngành bán lẻ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực bán lẻ, nội dung này rất cần thiết và phù hợp với thị trường Việt Nam, Nghị Quyết 50-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chiến lược phát triển Thương mại trong nước theo Quyết định 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lễ ký kết ngày hôm nay sẽ giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt giữa Công ty TNHH AEON Việt Nam với các trường đại học, cao đẳng tại Huế và tạo nguồn ứng viên tiềm năng tại khu vực miền Trung. Đồng thời thực hiện cam kết giữa tập đoàn AEON và Bộ Công Thương Việt Nam về việc nâng cao công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nói chung và đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ nói riêng tới các trường thuộc Bộ Công Thương”, bà Lê Việt Nga cho biết thêm.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang