Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:00

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:00

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:11 ngày 05/12/2023

HAUI- LG: Đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ bán dẫn

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác với 2 doanh nghiệp là: Công ty TNHH LG Electronics Development Việt Nam (LGEDV) và Công ty TNHH LG CNS Việt Nam (LGCNS).
Hiện nay, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quy mô lớn đã đầu tư vào Việt Nam trong ngành công nghiệp vi mạch và bán dẫn, chính vì thế, các cơ sở đào tạo tại Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đang tập trung triển khai đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, nhất là kỹ sư thiết kế vi mạch. 
Chương trình hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ bán dẫn và vi mạch tại Việt Nam. (Ảnh: HAUI)
Bên cạnh việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực này, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực khác như cơ khí, tự động hóa…
Do đó, thỏa thuận hợp tác giữa HAUI - LG sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin cũng như hoạt động nghiên cứu - ứng dụng công nghệ của Trường và doanh nghiệp. 
Theo biên bản thỏa thuận giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH LG Electronics Development Việt Nam, Công ty TNHH LG CNS Việt Nam, những sinh viên xuất sắc của HaUI sẽ có cơ hội nhận học bổng. Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với Nhà trường tài trợ cho các sự kiện liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin do HaUI tổ chức, cung cấp cơ hội thực tập và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Tại sự kiện, đại diện LGEDV và LGCNS cũng đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực được Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa công tác đào tạo gắn với thực tiễn, LGEDV và LGCNS đề nghị Trường tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến nội dung, định hướng hợp tác trong thời gian.
Một số định hướng LG đề xuất với HAUI bao gồm: xây dựng các khóa học, mời chuyên gia nước ngoài (trong đó có Hàn Quốc) tham gia vào quá trình đào tạo tại Trường; đồng thời tiến hành tổ chức khóa đào tạo/tập huấn nhằm cập nhật những kiến thức và công nghệ mới nhất cho sinh viên…
Tuệ Lâm

lên đầu trang