Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:39

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:39

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:37 ngày 31/10/2023

HaUI – TUKorea: Thúc đẩy hợp tác đào tạo các ngành kỹ thuật và chế tạo máy móc

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại học Công nghệ Hàn Quốc (TUKorea), Tập đoàn ATI Group nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo theo hình thức làm việc sớm đối với sinh viên các ngành kỹ thuật, kỹ thuật số (ICT, điện tử, phần mềm,…) và các ngành chế tạo máy móc.
Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo 2 bên gồm TS Kiều Xuân Thực – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Ông Park Ghunsu, Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Hàn Quốc, cùng các thầy cô giáo đại diện cho một số khoa của hai nhà trường.
Chia sẻ về điểm chung giữa hai nhà trường, TS. Kiều Xuân Thực cho rằng: Cả hai trường đều đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, tập trung vào kỹ thuật công nghệ. Hiện tại, HaUI là một trong những trường đại học có mối quan hệ hợp tác sâu rộng, hiệu quả với nhiều doanh nghiệp.
Đại diện 2 nhà trường chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: HaUI)
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi những định hướng về Dự án liên kết quốc tế đào tạo đại học theo hình thức làm việc sớm. Đây là dự án được tài trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc góp phần bồi dưỡng tài năng toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp. 
Theo chia sẻ từ phía Đại học Công nghệ Hàn Quốc, sau khi tốt nghiệp chương trình này sinh viên có thể học các kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ thông qua quá trình làm việc; học tiếng Hàn, văn hoá và nghi thức giao tiếp trong các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện HaUi đã đề xuất một số yêu cầu về chương trình hợp tác đào tạo giữa hai trường. Cụ thể, đề nghị chương trình 2+2 nên có sự tham gia của bên thứ ba là doanh nghiệp để khẳng định tính cam kết và góp phần tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm trong quá trình thực tập và sau khi tốt nghiệp của sinh viên.
Để hợp tác 2 bên đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, HaUI và TUKorea sẽ tiếp tục xúc tiến hợp tác, cùng trao đổi và thống nhất về những định hướng cho kế hoạch hợp tác lâu dài về mô hình đào tạo, chương trình giảng dạy, quá trình đào tạo, học phí và chi phí sinh hoạt.
Trước sự đón tiếp chu đáo của Đại học Công nghiệp Hà Nội, ông Park Ghunsu, Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Hàn Quốc đã đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ của lãnh đạo Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ông Park Ghunsu bày tỏ hy vọng thông qua buổi làm việc lần này, hai bên sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.
Tuệ Lâm

lên đầu trang