Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:35

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:35

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:22 ngày 05/12/2023

Đại học Công nghiệp Hà Nội tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đại học Bách khoa Quế Lâm (GUT), Trung Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác các chương trình liên kết đào tạo, trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên và nghiên cứu khoa học.
Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo hai nhà trường là TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội và GS.WANG Dunqiu – Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc).
Buổi làm việc được tổ chức nhằm tạo cơ hội để hai bên cùng trao đổi về thời gian, phương thức đào tạo, học phí, chi phí sinh hoạt…. của chương trình liên kết đào tạo 2+2 cho sinh viên ngành Marketing. Đồng thời, phát triển các chương trình liên kết đào tạo 3+1 và mở rộng các lĩnh vực đào tạo, hợp tác nghiên cứu.
Mở rộng quan hệ hợp tác giữa HaUI – GUT trong đào tạo và nghiên cứu (Ảnh: HaUI)
HaUi và GUT đều là hai cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, nhiều cấp trình độ, trong đó tập trung vào công nghệ kỹ thuật. Bên cạnh đó, những năm gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc đã bắt đầu tăng cường đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa hai trường đại học trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực công nghệ – kỹ thuật. 
Đặc biệt, hai trường cần xây dựng mô hình liên kết “Trường – Trường – Doanh nghiệp”. Sự liên kết với các cơ sở đào tạo quốc tế và doanh nghiệp là xu hướng và cầu nối quan trọng trong việc đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đồng thời là cách thức để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từng bước đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ của buổi làm việc, đoàn công tác đến đến thăm và trao đổi với sinh viên khóa đầu tiên chương trình liên kết đào tạo 2+2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh, khoa Quản lý kinh doanh và khoa Điện tử. (Ảnh: HaUI)
Đại học Bách khoa Quế Lâm Đây là một môi trường quốc tế học tập phù hợp với sinh viên HaUI. Với lợi thế về vị trí địa lý, tính hiệu quả của các chương trình liên kết đào tạo, các chương trình hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ đã triển khai, đây là nền tảng để hai trường tiếp tục thắt chặt và xúc tiến mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.
Được biết, trường Đại học Bách khoa Quế Lâm  đang có hơn 45.000 học viên, sinh viên, trong đó có hơn 500 lưu học sinh chủ yếu đến từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Đến nay, GUT đã tiếp đón hơn 7.000 lượt sinh viên quốc tế tham gia các chương trình liên kết đào tạo và hợp tác với hơn 100 cơ sở đào tạo trên thế giới.
Tuệ Lâm

lên đầu trang