Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:45

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:47 ngày 27/11/2023

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hợp tác, chuyển giao kết quả NCKH với doanh nghiệp

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Quang Minh nhằm thảo luận hợp tác chuyển giao công nghệ giữa Nhà trường với doanh nghiệp.
Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh gồm: TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; cùng một số trưởng, phó các đơn vị của Nhà trường. Phía doanh nghiệp có sự tham gia của: ông Mai Văn Như – Phó Giám đốc Công ty, ông Đặng Xuân Vượng – Phó Giám đốc Công ty, ông Phạm Văn Thành - Giám đốc nhà máy gạch không nung trực thuộc Công ty và các thành viên khác.
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: ĐHCNQN)
Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát về những thành tựu nổi bật của Trường trong thời gian qua và các kết quả mới đạt được từ đề tài NCKH cấp tỉnh do TS. Hoàng Hùng Thắng làm chủ nhiệm: “Chế tạo gạch không nung từ đá thải phát sinh trong quá trình khai thác mỏ than”.
Buổi làm việc là cơ hội để nhà trường và doanh nghiệp trao đổi sâu hơn những kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đề ra những hướng đi mới cho việc hợp tác chuyển giao kết quả của đề tài giữa hai đơn vị trong tương lai.
Những nội dung chính được hai bên thảo luận bao gồm: việc xin cấp phép sử dụng nguồn đá thải từ các mỏ khai thác than, công nghệ thu hồi, xay nghiền cốt liệu chính (đá thải mỏ), khả năng co ngót, chịu lực và khối lượng của gạch là sản phẩm của đề tài, khả năng ứng dụng công nghệ ép rung thủy lực trong sản xuất gạch,... 
TS. Hoàng Hùng Thắng giới thiệu các sản phẩm gạch mẫu với đại diện doanh nghiệp (Ảnh: ĐHCNQN)
Sau khi trao đổi, hai bên đều đánh giá cao cơ hội hợp tác chuyển giao kết quả nghiên cứu vào thực tế sản xuất tại doanh nghiệp và đã đi đến thống nhất các điều khoản ghi nhớ hợp tác. Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Quang Minh cũng bày tỏ mong muốn sớm được hợp tác với Nhà trường trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất gạch không nung từ đá thải mỏ. 
Cuối buổi làm việc, đoàn đại biểu phía doanh nghiệp cũng đã đi thăm quan các loại sản phẩm gạch mẫu, khuôn viên Nhà trường và chụp ảnh lưu niệm.
Đề tài “Chế tạo gạch không nung từ đá thải phát sinh trong quá trình khai thác mỏ than” đã đạt được giải nhì trong Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh 2023.
Tuệ Lâm
lên đầu trang