Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:01

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:06 ngày 05/02/2024

HaUi - Siemens: Hợp tác phát triển Phòng thí nghiệm số

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) và Siemens đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình hợp tác bền vững và hiệu quả của hai bên.
Buổi làm việc có sự tham gia của TS.Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng  Đại học Công nghiệp Hà Nội; Ông Bob Jones – Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách kinh doanh toàn cầu Siemens; Ông Mr Alex Teo – Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á Siemens, cùng nhiều đại diện đến của hai đơn vị.
HaUI và Siemens ký Biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển Phòng thí nghiệm số (Ảnh: HaUI)
Đại học Công nghiệp Hà Nội và Siemens bắt đầu hợp tác từ 2012, thông qua chương trình tài trợ một số thiết bị điều khiển tự động cho khoa Điện; cung cấp phần mềm CAM NX cho khoa Cơ khí năm 2017. Thông qua nhiều dự án hợp tác, sinh viên nhà trường đã có cơ hội tăng cường khả năng phân tích, thiết kế hệ thống giám sát và điều khiển công nghiệp, mô phỏng, sản xuất tự động hoá ứng dụng công nghệ 4.0 tích hợp IoT.
Lần hợp tác này, HaUI và Siemens cam kết: Tăng cường hợp tác đôi bên để phát triển phòng thí nghiệm số tại HaUI, nhằm thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ hướng đến Công nghiệp 4.0; Siemens phối hợp tổ chức Hội thảo với HaUI để cập nhật, đào tạo về công nghệ mới nhất của Siemens trong các lĩnh vực tự động hóa, số hóa; Siemens sẽ đưa ra đề xuất các thiết bị và phần mềm cần thiết để đào tạo CMCN 4.0 tại Phòng thí nghiệm số của HaUI và hỗ trợ để triển khai đào tạo có tính thực tiễn tại các phòng thí nghiệm này.
Nhằm ghi nhận những thành quả hợp tác giữa hai bên trong nhiều năm qua, TS.Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự cảm ơn Siemens đã luôn sát cánh cùng Đại học Công nghiệp Hà Nội, để hiện đại hóa và cập nhật các chương trình đào tạo, để sinh viên được học tập, làm quen với công nghệ hiện đại ngay trong trường đại học.
Lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện Siemens tham quan Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh HaUI (Ảnh: HaUI)
Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Bob Jones – Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách kinh doanh toàn cầu dành thời gian chia sẻ về Thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao kỹ năng cho nền công nghiệp 4.0. “Thế giới đang biến đổi không ngừng, xung đột chính trị, biến đổi khí hậu, sự thay đổi sau đại dịch Covid…Việt Nam vẫn đang ở một vị thế tốt, nhiều thế mạnh để đón đầu xu thế của chuyển đổi số như nguồn nhân lực, lợi thế cạnh tranh về chi phí, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư về Việt Nam” ông Bob Jones nhấn mạnh.
Kết thúc buổi lễ ký kết, lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện Siemens đã tham quan Trung tâm nghiên cứu Nhà máy thông minh, đặt tại Tầng 5, Nhà A10, Trường Cơ khí – Ô tô, HaUI.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, việc thường xuyên nâng cao chất lượng chương trình đào tạo là mục tiêu xuyên suốt của Đại học Công nghiệp Hà Nội. Việc hợp tác với doanh nghiệp thông qua cập nhật công nghệ kỹ thuật và trang thiết bị là một trong những kênh quan trọng giúp HaUI nâng cao chất lượng đào tạo.
Tuệ Lâm

lên đầu trang