Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 23:10

Thứ hai, 06/05/2024 | 23:10

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:12 ngày 14/06/2022

ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp trao đổi, hợp tác với Công ty Vietbay, Siemens

Vừa qua, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tiếp đón, thảo luận, trao đổi hợp tác với Công ty Vietbay, Siemens.
Tham dự buổi làm việc có TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hồi đồng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp; bà Đàm Thị Hồng Lan – Giám đốc Công ty Vietbay; ông Cao Văn Lanh – Giám đốc kỹ thuật Công ty Vietbay; ông Lương Văn Minh – Phụ trách kỹ thuật Siemens; cùng lãnh đạo các đơn vị Nhà trường.
Buổi làm việc trao đổi về xu thế công nghệ sản xuất thông minh và giải pháp số hóa. (Nguồn ảnh: https://uneti.edu.vn)
Mở đầu buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã giới thiệu tổng quát về Nhà trường, các chương trình hợp tác quốc tế, giới thiệu về các khoa Cơ khí, Công nghệ thông tin, Điện, Điện tử, các phòng thực hành, thí nghiệm, nghiên cứu khoa học.
Sau phần giới thiệu của Nhà trường, bà Đàm Thị Hồng Lan – Giám đốc Vietbay giới thiệu xu thế công nghệ sản xuất thông minh và giải pháp số hóa của Siemens. Đó chính là mô hình Phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0. Bà Đàm Thị Hồng Lan cho biết, hệ thống phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 có chức năng nghiên cứu, phát triển đề tài khoa học công nghệ và thực hiện các khoá đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, thị trường và xã hội.
Ông Lương Văn Minh - Phụ trách kỹ thuật Siemens đã giới thiệu chi tiết những giải pháp công nghệ của Siemens. Theo đó, Siemens hiện là công ty duy nhất trên thế giới cung cấp đầy đủ các phần cứng, phần mềm đáp ứng toàn bộ chuỗi sản xuất công nghiệp từ giai đoạn phát triển ý tưởng sản phẩm đến sản xuất và sử dụng sản phẩm với đầy đủ công nghệ hỗ trợ quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Siemens được đánh giá số 1 thế giới về các giải pháp công nghệ thúc đẩy số hoá trong sản xuất. Theo ông Lương Văn Minh, các giải pháp của Siemens đang được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp. Hiện nay, giải pháp này đã được xây dựng thành công tại một số trường đại học tại Việt Nam như: Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Mở,...
Các đối tác tham quan phòng thực hành của trường. (Nguồn ảnh: https://uneti.edu.vn)
Sau khi lắng nghe phần trình bày của Công ty Vietbay và Siemens, TS. Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện các công ty đã tham quan phòng thực hành của các khoa, khảo sát thực tế, lắng nghe mong muốn nguyện vọng của đại diện thầy cô, lãnh đạo các khoa và xây dựng kế hoạch tư vấn phù hợp về việc áp dụng mô hình phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0. 
Vietbay, Siemens là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn giải pháp và cung cấp bản quyền phần mềm văn phòng, phần mềm thiết kế công nghiệp, công nghiệp số, cơ sở hạ tầng thông minh,... Việc thảo luận, hợp tác của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp là bước phát triển mạnh mẽ trong công tác đào tạo, tạo bước đệm cho sinh viên Nhà trường, giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng sau khi tốt nghiệp. 
Nhật Quang 
lên đầu trang