Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:29

Thứ bảy, 27/04/2024 | 21:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:07 ngày 06/03/2024

HaUI - Firi: Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đào tạo lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và công nghệ sinh học

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Viện Công nghiệp thực phẩm (Firi) nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và đào tạo giữa hai bên.
Tham gia buổi làm việc có PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội; PGS.TS. Vũ Nguyên Thành - Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm cùng nhiều thầy cô giáo và các cán bộ đại diện của hai đơn vị.
Buổi làm việc là cơ hội để Đại học Công nghiệp Hà Nội giới thiệu về lịch sử xây dựng và phát triển, cũng như những thành tựu quan trọng mà Đại học Công nghiệp Hà Nội đã đạt được. Trong đó, đặc biệt là mô hình “Trường trong Trường" và “Doanh nghiệp trong Trường”. 
Chương trình làm việc mở ra nhiều hướng hợp tác trong tương lai giữa Đại học Công nghiệp Hà Nội và Viện Công nghiệp Thực phẩm, đặc biệt hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và công nghệ sinh học. (Ảnh: HaUI)
Theo chia sẻ của PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội, đến nay, Nhà trường đã có 2 trường thuộc trường được thành lập, gồm Trường Ngoại Ngữ Du lịch (thành lập tháng 12/2021) và Trường Cơ khí - Ô tô (thành lập tháng 08/2023). Dự kiến đến năm 2025 Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ có 5 trường thuộc/trực thuộc.
Với HaUI, mô hình Trường trong Trường và Doanh nghiệp trong trường đang hoạt động hiệu quả. Công ty LETCO - Công ty Đào tạo và cung ứng nhân lực – HaUI trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội) với trên 20 năm kinh nghiệm, đã và đang thực hiện tốt quy trình khép kín quá trình đào tạo, là cầu nối hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực hành nghề nghiệp và cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp nước ngoài.”, PGS.TS.Phạm Văn Đông nhấn mạnh.
Với những lợi thế đó, Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn thông qua sự hợp tác với Viện Công nghiệp thực phẩm nói riêng và các các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường, từng bước thực hiện thành công mục tiêu chiến lược trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giáo dục toàn diện, bền vững và hội nhập toàn cầu.
Phía Viện Công nghiệp thực phẩm cũng bày tỏ mong muốn sẽ cùng với Đại học Công nghiệp Hà Nội đẩy nhanh quá trình hợp tác giữa hai bên, để cùng thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo; trao đổi tham vấn học tập mô hình thực hiện chính sách pháp luật, mô hình tự chủ; trao đổi mô hình thành lập, vận hành doanh nghiệp trong trường.
Viện Công nghiệp Thực phẩm được thành lập năm 1967, hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ chế biến nông sản thực phẩm, công nghệ sinh học và giám định an toàn thực phẩm…  Viện có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại trong lĩnh vực phân tích, giám định thực phẩm quốc gia; có thế mạnh trong đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học; tổ chức các hoạt động thông tin khoa học, công nghệ và kinh tế ngành chế biến thực phẩm và công nghệ sinh học…
Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Viện Công nghiệp thực phẩm đã và đang khẳng định vị trí và vai trò là đơn vị nghiên cứu chuyển giao công nghệ thực phẩm và công nghệ sinh học hàng đầu của Bộ Công Thương.
Tuệ Lâm

lên đầu trang