Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 23/06/2024 | 09:59

Chủ nhật, 23/06/2024 | 09:59

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:59 ngày 14/06/2024

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại MITC

Vừa qua, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Liên minh Design Thinking  – TECHFEST Việt Nam về phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại nhà trường.
Buổi làm việc có sự tham gia của TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô trong ban giám hiệu, trưởng các đơn vị trong trường. Phía Liên minh Design Thinking Việt Nam, có bà Dương Tường Nhi – Trưởng Liên minh Design Thinking Việt Nam, trưởng Làng Tư duy Thiết kế (Design Thinking), nhà sáng lập Công ty Happy Lifestyle; Bà Nguyễn Thu Phương – Giám đốc vận hành Công ty MetaUni, thành viên Nhóm sáng lập Liên Minh Design Thinking Việt Nam.
TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi làm việc (Ảnh: MITC)
Tại buổi làm việc, lãnh đạo trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã chia sẻ những kết quả mà nhà trường đạt được ở các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số. Trong đó, nhấn mạnh về các hoạt động, chương trình khởi nghiệp tại nhà trường như đưa các môn học về khởi nghiệp vào nội dung đào tạo chính quy, hằng năm tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp dành cho sinh viên, hỗ trợ sinh viên xây dựng, phát triển dự án khởi nghiệp tham gia các cuộc thi do Nhà trường, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội tổ chức.
Đại diện phía Liên minh Design Thinking Việt Nam cũng đánh giá cao cách tổ chức các hoạt động cũng như cách xây dựng không gian khởi nghiệp tại Nhà trường. Trong đó, nhấn mạnh việc cần hiểu rõ hơn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tầm quan trọng của việc áp dụng tư duy thiết kế (Design Thinking) vào việc phát triển các ý tưởng, xây dựng mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Thông qua các báo cáo, các đại biểu tham gia cũng đã có những ý kiến đóng góp xây dựng cho hệ sinh thái MITC phát triển lớn mạnh. Việc xây dựng hệ sinh thái MITC được khẳng định sẽ tạo ra một mạng lưới phong phú và đa dạng của các đối tác và nguồn lực (độc lập) tạo thành hệ thống hợp tác để tập trung giải quyết các vấn đề trọng tâm theo mục tiêu và triết lý của MITC. 
Thành công của buổi làm việc lần này hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội trao đổi, chia sẻ cụ thể hơn trong thời gian tới giúp đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại MITC.
Làng Design Thinking thuộc Techfest Quốc Gia – Dự án Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (Đề án 844 do Chính phủ phê duyệt năm 2016, Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì). Làng Design Thinking gồm doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư, chính phủ, nhà huấn luyện và các trường đại học. Sự đa dạng, phong phú và kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái là điều kiện tiên quyết để tạo nên môi trường hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển sáng tạo và bền vững.
Tuệ Lâm
lên đầu trang