Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 28/06/2024 | 17:37

Thứ sáu, 28/06/2024 | 17:37

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:52 ngày 24/06/2024

Sắp diễn ra Hội thảo khoa học về đổi mới sáng tạo tại Cần Thơ

UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thảo Khoa học “PII- Định vị đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cần thơ và hướng tới thúc đẩy đổi mới sáng tạp vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo có khẩu hiệu “PII- chìa khóa phát triển kinh tế - xã hội”.
Hội thảo được tổ chức nhằm công bố Chỉ số đổi mới sáng tạo (PII) thành phố Cần Thơ năm 2023. Qua đó phân tích thực trạng và đánh giá kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo dựa trên các chỉ số đổi mới sáng tạo của thành phố Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, làm cơ sở đề xuất các giải pháp, chính sách, định hướng phù hợp cho việc phát triển chỉ số PII phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Ảnh minh hoạ (Cổng thông tin Cần Thơ)
Các nội dung chính được trình bày tại Hội thảo bao gồm: Kinh nghiệm quốc tế về đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội; Định vụ PII trong thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Phân rã chỉ số PII trong phát triển chỉ số đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long; PII Cần Thơ - Mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Bên cạnh đó, Hội thảo sẽ dành nhiều thời gian để thảo luận một số nhận định về chỉ số có điểm số cao cũng như đánh giá các chỉ số còn thấp và các chỉ số tiềm năng có thể phát triển giúp nâng cao chỉ số PII của thành phố Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra hoạt động trưng bày các sản phẩm hiện thực hóa các chỉ tiêu đầu vào và đầu ra của đổi mới sáng tạo (sản phẩm tri thức, sáng tạo và công nghệ, sản phẩm nghiên cứu phát triển; nhân lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Theo Kế hoạch, Hội thảo sẽ diễn ra ngày 18 tháng 7 năm 2024.
Xem chi tiết: tại đây
Minh Khuê
lên đầu trang