Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 18/09/2024 | 04:49

Thứ tư, 18/09/2024 | 04:49

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:45 ngày 09/09/2024

Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã có buổi đón tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trong và ngoài nước về việc tiếp tục thực hiện chương trình thực tập cho sinh viên ngành Điện của Nhà trường.
Buổi làm việc có sự tham gia của PGS.TS. Trần Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo; TS. Hoàng Thị Vân An – Phó Trưởng phòng KHCN & HTQT; TS. Nguyễn Đắc Nam – Trưởng Khoa Điện.
Phía doanh nghiệp có: Ông Nishimura Shinji – Giám đốc Công ty Ryugasaki Food Works và các thành viên trong công ty; Ông Imamura Masataka – Giám đốc Công ty Advance; Bà Triệu Thị Hải Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Khang Anh (Khang Anh JSC).
Buổi làm việc hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội thực tập mới cho sinh viên nhà trường (Ảnh: vui.edu.vn)
Theo chia sẻ tại buổi làm việc, từ năm 2018 đến nay, sinh viên ngành Điện, Cơ khí, Ô tô của Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã có cơ hội tham gia chương trình thực tập (internship) tại Công ty Advance – Nhật Bản. Trong những năm tiếp theo, với các ngành đào tạo của Nhà trường hy vọng sẽ có nhiều sinh viên các ngành khác như Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, …. tham gia các chương trình internship tại Nhật Bản.
Với tư cách là đại diện cho doanh nghiệp về thực phẩm lớn thứ 2 tại Nhật Bản, Ông Nishimura Shinji – Giám đốc công ty Ryugasaki Food Works đã giới thiệu khái quát về công ty, lĩnh vực hoạt động của công ty và mong muốn hợp tác với Nhà trường trong việc trao đổi nguồn nhân lực trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp cũng đã đã trao đổi với lãnh đạo Nhà trường về các cơ hội thực tập và những nội dung tiếp theo của chương trình hợp tác internship trong thời gian tới.
Đại diện các doanh nghiệp tham quan cơ sở vật chất của nhà trường (Ảnh: vui.edu.vn)
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng quan hệ hợp tác về mọi mặt giữa Nhà trường với các doanh nghiệp trong thời gian tới ngày càng phát triển và mở ra những cơ hội thực tập internship tại Nhật Bản và cơ hội việc làm cho sinh viên Nhà trường sau tốt nghiệp.
Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương thành lập năm 2011 trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Hóa chất, tiền thân là Trường Kỹ thuật Trung cấp II thành lập năm 1956. Năm 2018, nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Năm 2023, Trường đã đánh giá ngoài cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và đang chờ cấp Giấy chứng nhận Trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục đại học.
Năm 2022 và 2023, 50% chương trình đào tạo của Nhà trường đã được kiểm định và cấp Giấy chứng nhận Chương trình đào tạo đạt chuẩn. 
Trong 68 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đào tạo trên 100.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, cán bộ kỹ thuật… cung cấp nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp và các ngành kinh tế trong và ngoài nước. 
Tuệ Lâm

lên đầu trang