Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 18/09/2024 | 04:43

Thứ tư, 18/09/2024 | 04:43

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:37 ngày 09/09/2024

VIELINA thúc đẩy tìm kiếm cơ hội hợp tác về khoa học công nghệ

Thời gian vừa qua, Viện nghiên cứu Điện Tử, Tin Học, Tự Động hóa (VIELINA) đã tổ chức một số buổi hội thảo giao lưu với các chuyên gia Việt kiều nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác về khoa học công nghệ.
Đầu tiên là hoạt động giao lưu với GS. Hà Tôn Vinh, Giám đốc Chương trình Đào tạo Lãnh đạo, Đại học California Miramar University Hoa Kỳ tại Việt Nam kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tổ hợp Giáo dục, Đào tạo và Tư vấn Quốc tế Stellar Management, Chuyên gia tài chính dự án của Ngân hàng Thế giới, Cố vấn chiến lược và phát triển thị trường cho nhiều tập đoàn đa quốc gia để bàn về "Thực hiện chuyển đổi số cả ba trụ cột là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, gắn kết với cải cách hành chính và đô thị thông minh, đổi mới quản trị theo hướng hiện đại để đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo, trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển và đổi mới sáng tạo, trong môi trường số an toàn, rộng khắp. Tạo môi trường sinh sống và làm việc hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài trong và ngoài nước" và "Kết nối, tổ chức chương trình đào tạo về bán dẫn, thiết kế chip, ..."
Giao lưu với GS. Hà Tôn Vinh ngày 18/7/2024
Tiếp theo là hoạt động giao lưu nhóm các chuyên gia Việt kiều Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan về bán dẫn, thiết kế chíp, vật liệu ngày 23 tháng 8 năm 2024. Đoàn chuyên gia gồm có Giáo sư Phan Mạnh Hưởng, Trường Đại Học Nam Florida, Mỹ; TS Nguyễn Thành Tiến, Công ty Sam Sung tại Hàn Quốc; TS Phùng Văn Bằng, Trung tâm nghiên cứu Viện Hàn Lâm – Viện Khoa học Trái đất kiêm Chủ tịch Hội chuyên gia Việt Nam ở Đài Loan; Ông Nguyễn Duy Tống, Phó chủ tịch Hội chuyên gia Việt Nam ở Đài Loan và PGS.TS Lê Thị Phượng, giảng viên Đại học Đài Loan kiêm Phó chủ tịch Hội chuyên gia Việt Nam ở Đài Loan.
Ông Nguyễn Đình Lượng, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Điện Tử, Tin Học, Tự Động hóa phát biểu mở đầu buổi hội thảo
Tại buổi hội thảo, Ông Đặng Trần Chuyên, Giám đốc Trung tâm Điện tử Viễn giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động và một số sản phẩm chính từ kết quả nghiên cứu và đã được đưa vào ứng dụng thực tế của Viện như các sản phẩm giám sát khí mỏ tại các hầm lò, các hệ thống điều khiển định lượng trong các trạm trộn bê tông nhựa nóng, các hệ thống tự động hóa tích hợp trong các nhà máy, dây chuyền sản xuất, các hệ thống quan trắc môi trường (khí thải, môi trường nước), các hệ thống về thị giác máy, nhận biết các sản phẩm lỗi dùng cho các nhà máy, dây chuyền sản xuất, tiếp cận về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.
Ông Đặng Trần Chuyên, Giám đốc Trung tâm Điện tử Viễn thông Viện nghiên cứu Điện Tử, Tin Học, Tự Động hóa giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động và một số sản phẩm chính của Viện
Đồng thời, các chuyên gia Việt kiều cũng giới thiệu sơ lược về các hoạt động của bản thân và trình bày mong muốn về việc tìm hiểu thực trạng khoa học kỹ thuật trong nước và tiềm năng của Viện để tạo ra cơ hội giao lưu, học hỏi và hợp tác.
Tiếp đến Giáo sư Phan Mạnh Hưởng, Trường Đại Học Nam Florida, Mỹ trình bày báo cáo “Hợp tác đào tạo giữa Việt Nam và Mỹ trong lĩnh vực bán dẫn: Cơ hội và Chiến Lược”
Giáo sư Phan Mạnh Hưởng, Trường Đại Học Nam Florida, Mỹ trình bày báo cáo
Kết thúc buổi hội thảo, đoàn cán bộ hai bên đã bước đầu có sự kết nối trong việc hợp tác nhằm  mong muốn tìm kiếm được cơ hội giao lưu học hỏi và đào tạo về lĩnh vực bán dẫn.
Đoàn cán bộ hai bên chụp ảnh lưu niệm
Nguồn: vielina.com
lên đầu trang