Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:48

Thứ ba, 17/09/2024 | 02:48

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:04 ngày 28/08/2024

Đồng Nai: Quảng bá 1000 công nghệ, thiết bị và giải pháp khoa học

Sáng 27/8 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest Dong Nai 2024) với chủ đề “Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh”.
Sự kiện Techfest Dong Nai 2024 đã diễn ra với sự tham gia của nhiều đại diện quan trọng, bao gồm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng các đại diện từ Bộ Khoa học và Công nghệ, cũng như Sở Khoa học và Công nghệ của các địa phương.
Chương trình do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai chủ trì. Đồng tổ chức còn có sự phối hợp của Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học công nghệ; các làng công nghệ Techfest quốc gia; các sở, ban, ngành trên địa tỉnh.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Chợ thiết bị và công nghệ. (Ảnh: Báo Đồng Nai)
Chủ đề của sự kiện năm nay là “Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh”, kéo dài từ 27/8 - 30/8, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong cộng đồng tỉnh Đồng Nai. Sự kiện không chỉ khích lệ, tăng tốc cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo mà còn hướng đến việc nâng cao phúc lợi xã hội và phát triển kinh tế địa phương.
Bên cạnh đó, Techfest Dong Nai 2024 cũng là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, quảng bá các sản phẩm khoa học và công nghệ cũng như sản phẩm địa phương trong chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm).
Trong khuôn khổ sự kiện Techfest Dong Nai 2024 cũng diễn ra “Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024” quảng bá 100 gian hàng công nghệ của các tổ chức và doanh nghiệp từ Đồng Nai và 10 tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc, và gần 1.000 công nghệ, thiết bị và giải pháp khoa học. Trong đó có hơn 70% các gian hàng trưng bày về các thiết bị công nghệ tiên tiến ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống.
Các đại biểu tham quan các gian hàng. (Ảnh: Báo Đồng Nai)
Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, kể từ năm 2021, Techfest Dong Nai đã thu hút hơn 400 sản phẩm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đón tiếp hơn 3.000 đại biểu tham dự các hội thảo và hội nghị, giúp nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành công.
Ngay sau lễ khai mạc, các sở, ngành, các doanh nghiệp tiến hành các buổi hội thảo khoa học về các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao, logistics, thúc đẩy các câu lạc bộ khởi nghiệp, kêu gọi đầu tư cho các dự án khởi nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn Techfest Dong Nai 2024 sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu đề ra, cung cấp kinh nghiệm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển thị trường cho các cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào sự phát triển của địa phương.
Đức Chung
lên đầu trang