Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 11:02

Thứ sáu, 17/05/2024 | 11:02

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:18 ngày 13/08/2020

Việt Nam và Ấn Độ trao đổi cơ hội hợp tác về năng lượng và công nghệ thông tin

Tại Hội nghị giao thương trực tuyến “Các chính sách kinh tế vĩ mô chủ chốt của Chính phủ đối phó với đại dịch và một số ngành tiềm năng cho nhà đầu tư dài hạn” do Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức ngày 7/8 vừa qua, doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển trong ngành năng lượng mới, năng lượng tái tạo và công nghệ thông tin.
Với ngành công nghệ thông tin, nhờ nguồn lực nhân tài trẻ tuổi và môi trường đầu tư hấp dẫn, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến đầu tư sáng nhất trong khu vực của các doanh nghiệp Ấn Độ.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Sanjay Gupta - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Tập đoàn HCL Technologies Ấn Độ - cho biết: “Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn trong ngành công nghệ thông tin nhờ nguồn lực nhân tài trẻ tuổi và môi trường đầu tư hấp dẫn, trở thành một trong những điểm đến đầu tư sáng nhất trong khu vực của các doanh nghiệp Ấn Độ”.
Về lĩnh vực năng lượng, đại diện Bộ Công Thương cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1264/QĐ-TTg ngày 1/10/2019 về việc phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch điện VIII, trong đó, sẽ dự báo nhu cầu tiêu thụ điện thời kỳ 2021 - 2030, có xét đến năm 2045 và nghiên cứu các phương án phát triển nguồn và lưới điện, lựa chọn phương án có chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật tốt và có tính khả thi cao, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước…
Hiện đã có các nhà đầu tư Ấn Độ tham gia phát triển các dự án năng lượng mới và tái tạo tại Việt Nam. Việt Nam luôn hoan nghênh chào đón các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, Việt Nam là một điểm sáng giữa đại dịch Covid-19 với chủ trương thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch và vừa phát triển kinh tế. Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất hậu Covid-19 nhờ kiểm soát dịch tốt, nền kinh tế ổn định, mở rộng và liên kết với những thị trường quan trọng.
Việt Nam và Ấn Độ nằm trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương đầy năng động và tiềm năng. Với những thay đổi của chuỗi cung ứng và nhu cầu phục hồi kinh tế nhanh chóng hậu Covid-19, Việt Nam và Ấn Độ cần chuẩn bị sẵn sàng để chuẩn bị và bắt kịp xu thế kinh tế mới.
Theo Báo Công Thương

lên đầu trang