Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:57

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:57

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 08:26 ngày 22/10/2020

Đồng Nai: Đề cử 7 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020

Hội đồng sơ tuyển tỉnh Đồng Nai đề cử 7 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020. Trong đó, có 3 doanh nghiệp được đề cử nhận Giải Vàng.
Theo thông tin từ Chi cục TCĐLCL tỉnh Đồng Nai, tại phiên họp lần thứ nhất của Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng Quốc gia (GTCLQG) tỉnh Đồng Nai, các thành viên Hội đồng sơ tuyển đã thống nhất lựa chọn 08/10 doanh nghiệp có mức điểm từ 700 điểm trở lên để tiến hành xem xét, đánh giá tại chỗ.
Trong đó các doanh nghiệp được chia làm 02 loại hình doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất (06 doanh nghiệp) và loại hình doanh nghiệp dịch vụ (02 doanh nghiệp). Các doanh nghiệp đăng ký tham gia GTCLQG năm 2020 là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, thực phẩm, dịch vụ phòng cháy chữa cháy, đa ngành nghề,... Các doanh nghiệp đều hoạt động trên 36 tháng, có áp dụng nhiều hệ thống quản lý tiên tiến, đáp ứng việc tuân thủ pháp luật trong ba năm liên tiếp, các chiến lược phát triển ổn định và đáp ứng theo bảy tiêu chí của giải thưởng.
Thông qua đợt đánh giá tại chỗ, các doanh nghiệp đã cung cấp đầy đủ bằng chứng, tài liệu chứng minh và các thông tin liên quan theo yêu cầu của đoàn đánh giá. Qua đợt đánh giá, một số doanh nghiệp đã làm rõ nét hơn về các hoạt động chiến lược của doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn, khẳng định vị thế trong thị trường kinh doanh, các hoạch định, cách thức đưa doanh nghiệp phát triển trong nền kinh tế cạnh tranh như hiện nay.
Một số doanh nghiệp còn nêu bật được vai trò của mình trong ngành nghề kinh doanh và sự đóng góp nhiều thành tựu vào nền kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Các chiến lược phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hội nhập giai đoạn tới. Việc tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội và chăm lo đời sống cho người lao động, gắn kết các lực lượng lao động được doanh nghiệp chú trọng trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp và được lãnh đạo Công ty đưa lên tiêu chí hàng đầu. Các thành viên đoàn đánh giá ghi chép các bằng chứng, nội dung thu thập được để báo cáo trước Hội đồng sơ tuyển tại phiên họp lần thứ hai.
Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa, một trong các doanh nghiệp được đề cử nhận Giải Vàng. 
Qua đợt đánh giá tại chỗ, các thành viên Hội đồng sơ tuyển đánh giá một số doanh nghiệp có nhiều chiến lược phát triển vững mạnh, đánh giá được vị thế quan trọng trong ngành nghề, cũng như việc quản trị hệ thống và theo dõi phân tích dữ liệu hiện đại và được xem là mô hình cần nhân rộng như: Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa; Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Nhà máy thức ăn chăn nuôi Đồng Nai; Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.
Một số hạn chế trong báo cáo của các doanh nghiệp này đã được đại diện công ty giới thiệu thêm trong buổi đánh giá và làm rõ nét các dữ liệu hoạt động đối với việc kinh doanh đa ngành nghề. Các thành viên đoàn đánh giá ghi nhận điểm mạnh này để xem xét hồ sơ tham gia của doanh nghiệp.
Từ các kết quả đánh giá tại chỗ, các thành viên Hội đồng sơ tuyển tiến hành nhận xét, có ý kiến về việc tuân thủ các quy định pháp lý theo điều kiện của giải thưởng, các điểm mạnh, điểm cần cải tiến của từng doanh nghiệp và thống nhất lựa chọn đề cử 07/10 doanh nghiệp tham gia GTCLQG năm 2020. Số lượng phiếu biểu quyết đề cử 7 doanh nghiệp với các cơ cấu giải đạt 100% ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng sơ tuyển. Kết quả sơ tuyển như sau:
Đề cử 3 doanh nghiệp đạt Giải vàng GTCLQG năm 2020 gồm: Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh 3 Đồng Nai (Sản xuất lớn); Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Dịch vụ lớn); Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Nhà máy thức ăn chăn nuôi Đồng Nai (Sản xuất lớn).
Đề cử 4 doanh nghiệp đạt GTCLQG năm 2020 gồm: Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai (Sản xuất lớn); Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam – Chi nhánh 6 Đồng Nai (Sản xuất lớn); Công ty Cổ phần xăng dầu Tín Nghĩa (Dịch vụ lớn); Công ty TNHH Phòng cháy Hoàng Gia (Dịch vụ vừa và nhỏ).
Hội đồng sơ tuyển thống nhất giao Tổ chuyên gia đánh giá tổng hợp kết quả đánh giá trên hồ sơ và kết quả đánh giá tại chỗ để Hội đồng sơ tuyển thông báo bằng văn bản kết quả xem xét, đánh giá của Hội đồng đến các doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2020. Đồng thời đề nghị Chi cục TCĐLCL tỉnh Đồng Nai hỗ trợ Hội đồng sơ tuyển tổng hợp hồ sơ, kết quả đánh giá của Hội đồng sơ tuyển đề cử 7 doanh nghiệp tham dự GTCLQG năm 2020 và gửi các hồ sơ có liên quan cho Hội đồng chung tuyển quốc gia thông qua Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo quy định.
GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới (là giải thưởng duy nhất về chất lượng của Chính phủ xét tặng).
GTCLQG được trao hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO);
Với hơn 20 năm triển khai, GTCLQG ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong hai thập niên qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo: VietQ.vn
lên đầu trang