Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 23:30

Thứ tư, 15/05/2024 | 23:30

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 16:56 ngày 12/12/2020

Các cải tiến điển hình tại tập đoàn Hoffmann UK (Phần 2)

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số và tự động hóa trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, việc áp dụng công nghệ hiện đại đang trở thành một xu hướng tất yếu.
Để duy trì khả năng cạnh tranh, ban lãnh đạo Hoffmann UK hiểu rằng chỉ dựa vào các công cụ cải tiến là không đủ. Do đó, hàng loạt các thiết bị, công nghệ mới đã được thử nghiệm tại công ty nhằm tìm ra nền tảng công nghệ phù hợp.
Một trong những lãng phí được ít quan tâm đến trong quy trình sản xuất của Hoffmann UK là lãng phí thời gian xử lý sự cố, chấn thương trong quá trình sản xuất. Các chấn thương này thường hiếm khi xảy ra, hoặc chỉ xảy ra do một số lý do hi hữu, tuy nhiên điều này mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho công ty, từ tâm lý lo lắng của người lao động, giảm uy tín với khách hàng cho đến việc tốn nhiều thời gian cho xử lý sự cố.
Giờ đây, điều này có thể được giảm thiểu bằng cách sử dụng hiệu quả Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Điều này đạt được thông qua việc tạo ra văn hóa an toàn trong toàn doanh nghiệp, do đó giảm thiểu tối đa rủi ro người lao động bị thương tại nơi làm việc – trong đó các sự cố liên quan đến PPE phải chịu trách nhiệm cho khoảng 9.000 sự cố mỗi năm. Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc cải thiện năng suất thường phải trả giá bằng sự an toàn tại nơi làm việc, nhưng thực tế thì ngược lại, với việc sử dụng PPE đúng cách giúp ít tai nạn hơn, ít nghỉ chữa trị hơn và tinh thần nhân viên được cải thiện, ít giao hàng chậm hơn, từ đó cải thiện cả đầu ra và lợi nhuận chung của công ty. Đầu tư vào các giải pháp PPE toàn diện chắc chắn sẽ đi kèm với những cân nhắc tài chính, nhưng điều này có thể được coi là một khoản đầu tư thay vì chi phí. Người đại diện của Công ty Turner & Townsend cho rằng mỗi doanh nghiệp đầu tư cho sức khỏe & an toàn của nhân viên được hoàn trả gấp mười lần.
Số liệu ONS công bố vào tháng 1 năm 2020 cho thấy số giờ làm việc đã tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên năng suất đã giảm 1,9%, dẫn đến sản lượng sản xuất giảm 0,4% mỗi giờ.
Việc sử dụng các công cụ cải tiến và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đem lại những kết quả nhãn tiền cho Hoffmann UK. Quá trình thay đổi của Hoffmann UK là một điển hình không thể rõ ràng hơn về một tổ chức không ngừng nỗ lực để vượt qua khó khăn dưới tác động ngoại cảnh. Điều này cũng chứng minh rằng: Các doanh nghiệp muốn cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm, dịch vụ cần sẵn sàng đầu tư vào cả công nghệ mới và tận dụng triệt để nội lực của chính họ, đồng thời duy trì các hoạt động cải tiến hàng ngày để hình thành một nền văn hóa cải tiến của tổ chức.
Theo:  Văn phòng NSCL
lên đầu trang