Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 19/09/2024 | 08:33

Thứ năm, 19/09/2024 | 08:33

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:14 ngày 02/04/2021

Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới

Với phương châm “Kỷ cương, sáng tạo, chất lượng và uy tín”, tập thể CBCNV Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (XN ĐVLGK, thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã quyết tâm xây dựng đơn vị là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ địa vật lý giếng khoan có chất lượng tại thị trường Việt Nam.
Năm 2020 ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng gặp phải rất nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bênh COVID-19 diễn biến phức tạp, và giá dầu giảm sâu ở mức lịch sử… Tuy nhiên, với những nỗ lực mạnh mẽ Vietsovpetro đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đặt ra. Để đạt được muc tiêu đó phải kể đến đóng góp của XN ĐVLGK.
Tập thể CBCNV của Xí nghiệp đã liên tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, chủ động đề ra kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các biện pháp tổ chức - kỹ thuật trong sản xuất, luân chuyển hợp lý nhân lực và thiết bị, tận dụng vật tư tồn kho, tiết kiệm vật tư, hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất và dịch vụ đã đề ra.
CBCNV Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan làm việc ngoài khơi.
Cụ thể, tính đến hết năm 2020, XN ĐVLGK đã thực hiện 437 đơn hàng dịch vụ . Tổng giá trị doanh thu năm 2020 của XN ĐVLGK đạt 22.437.993 USD (131,79% kế hoạch). Năm 2020, giá trị dịch vụ cho các công ty bên ngoài đạt hơn 2 triệu USD (bằng 164,23% kế hoạch).
Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh của Vietsopetro, XN ĐVLGK xác định trong năm 2021 sẽ tập trung các nguồn lực cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp tối đa các dịch vụ địa vật lý cho công tác khoan thăm dò và khai thác dầu khí của Vietsovpetro, giảm thiểu khối lượng dịch vụ phải thuê từ bên ngoài. Cùng với đó, tập trung khai thác tối đa các thiết bị công nghệ mới, từng bước quảng bá và cung cấp dịch vụ cho các công ty bên ngoài Vietsovpetro. Tổng doanh thu của XN ĐVLGK phấn đấu đạt trên 22 triệu USD. 
Không chỉ vậy, XN đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ mới để tiếp cận thị trường dịch vụ hủy giếng, hủy mỏ. Đẩy mạnh tiếp thị và cung cấp các dịch vụ đang có thế mạnh như bắn mìn lựa chọn, đo độ bão hòa dầu sau ống chống, đo chất lượng gắn kết xi măng trong giếng đã hoàn thiện... 
Ngoài ra, chú trọng tiết giảm chi phí, giám sát chặt chẽ việc sử dụng vật tư, phụ tùng, ưu tiên sử dụng hàng tồn kho; giám sát chặt việc lập đơn hàng mua sắm vật tư, phụ tùng, giảm thiểu hệ số luân chuyển, tăng cường sử dụng các dịch vụ nội bộ... Đẩy mạnh công tác an toàn trong toàn bộ quá trình sản xuất, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng kiểm tra an toàn các cấp và kiểm tra đột xuất theo yêu cầu tại XN ĐVLGK; tăng cường kiểm soát an toàn bức xạ và an toàn vật liệu nổ; duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường nhằm nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ thông qua chương trình thực hiện mục tiêu ở các bộ phận.
Mạnh Thắng t/h
lên đầu trang