Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 16:15

Thứ ba, 30/04/2024 | 16:15

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:49 ngày 30/08/2016

Stratasys ra mắt 2 máy in 3D mới, hợp tác với Boeing và Ford để ứng dụng

Hai máy in 3D mới có thể giúp các hãng sản xuất tạo ra được những bộ phận của máy bay và ô tô nhẹ hơn và phù hợp với yêu cầu của khách hàng hơn. 

Hai máy in 3D mới của Stratasys có thể mang lại một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất máy bay và xe hơi. Hai máy in này là một bước tiến trong ngành in 3D phục vụ sản xuất quy mô lớn. Các chuyên gia cho biết ngành công nghiệp này sẽ thay đổi toàn diện trong thập kỷ tới. 

Máy in Infinite-Build 3D Demonstrator và Robotic Composite 3D Demonstrator được phát triển dựa trên công nghệ Fused Deposition Modeling (FDM - công nghệ phủ vật liệu từng lớp để tạo hình sản phẩm) để tạo ra những bộ phận của xe hơi hay máy bay lớn hơn, chắc chắn hơn và có chất lượng tốt hơn. 

Stratasys còn hợp tác với Boeing để nghiên cứu về yêu cầu cũng như đặc điểm kỹ thuật đối với máy in Infinite-Build 3D Demonstrator để đáp ứng được yêu cầu của họ trong việc sản xuất ra những bộ phân của máy bay phục vụ khách hàng. Công ty Ford Motor cũng đang khả năng ứng dụng của máy in mà Stratasys cung cấp trong việc sản xuất xe hơi. 

Máy in Robotic Composite 3D Demonstrator của Stratasys 

"Ngành công nghiệp hàng không và xe hơi luôn luôn phải đối mặt với áp lực của việc đổi mới và phát triển", ông Scott Sevcik, giám đốc ban Phát triển nền tảng sản xuất của công ty Stratasys nói. "Các hãng sản xuất dẫn đầu trong hai nền công nghiệp này đang tìm hiểu xem làm thế nào để họ có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình bằng cách mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, ngay cả khi họ đang ở "trên trời" hay ở trên đường. 

"Các ngành công nghiệp này đang trông chờ vào công nghệ in 3D, bởi nhờ có công nghệ này mà các hãng có thể tự do sáng tạo các mẫu thiết kế và sản xuất ra được những bộ phận mà họ không thể làm được với quy trình truyền thống". 

Hai máy in 3D mới này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Stratasys trong ngành công nghiệp in 3D phục vụ sản xuất quy mô lớn. Tháng sáu vừa rồi, công ty đã hợp tác với chi nhánh  Daihatsu của Toyota, cung cấp 10 mẫu in 3D khác nhau để Toyota có thể sản xuất ra được dòng xe mui trần Copen theo yêu cầu của khách hàng. Trong quá khứ, công nghệ in 3D chỉ được sử dụng để sản xuất xe đua quy mô nhỏ. Như vậy, những dự án như thế này đã đón đầu được xu thế mới trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. 

Ngọc Diệp (Theo www.techrepublic.com)


lên đầu trang