Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:05

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:05

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:01 ngày 06/09/2016

Habeco-P chính thức vận hành dây chuyền in ống đồng

Ngày 31/8, tại Cụm CN Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh (Hà Nội), Công ty Cổ phần Bao bì Bia Hà Nội (Habeco-P) đã tổ chức Lễ khánh thành nhà xưởng sản xuất và dây chuyền in ống đồng và lễ kỷ niệm 9 năm thành lập công ty (31/8/2007-31/8/2016).

Habeco-P chính thức đưa dây truyền in ống đồng vào hoạt động 

Kỹ thuật in ống đồng hiện nay được xem là phương pháp in hiện đại áp dụng cho các công nghệ in bao bì, in bao nhựa… Máy in ống đồng có thể in trên mọi chất liệu màng, tráng ghép phức hợp…

Tại buổi lễ, ông Lưu Thanh Bình - Giám đốc Habeco-P - khẳng định: Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, Habeco-P tự hào là đơn vị cung cấp chủ yếu bao bì nhựa và giấy cho Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco). Ra đời và xây dựng công ty trong thời điểm nền kinh tế trong nước và thế giới đang trong giai đoạn suy thoái kinh tế (năm 2008-2009), công ty đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức, kinh nghiệm sản xuất còn thiếu, chất lượng sản phẩm chưa ổn định, thị trường suy giảm dẫn đến giá bán sản phẩm thấp hơn giá sản xuất trong khi vốn vay ngân hàng lãi suất cao… Tuy nhiên cùng với sự hỗ trợ từ Habeco và sự quyết tâm của tập thể CBCNV công ty đã từng bước vượt qua và đứng vững trên thị trường.

Kết thúc năm 2015, doanh thu công ty đạt 129,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 9 tỷ đồng. Năm 2016 một mốc son đánh dấu quá trình phát triển của Habeco-P khi công ty nhập khẩu thêm dây chuyền in ống đồng với công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường với chất liệu mới: màng plastic, phơi nhôm và giấy… đáp ứng ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã, màu sắc, chất liệu cũng như chủng loại và bao bì tem nhãn. “Với hệ thống thiết bị hiện đại - chính là một trong những yếu tố quan trọng để Habeco-P tự tin chiếm lĩnh thị trường in ấn bao bì trong thời gian tới” - ông Bình nhấn mạnh. 

Ông Nguyễn Hồng Linh phát biểu tại buổi lễ

Chúc mừng thành công của Habeco-P, tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco nhận định: Chủ trương của Habeco trong quá trình phát triển là thành lập nhà máy sản xuất bao bì không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu bao bì cho tổng công ty mà còn từng bước vươn ra thị trường bên ngoài, đáp ứng được yêu cầu cao của khách hàng. Với chủ trương này, Habeco-P đã chú trọng đầu tư mở rộng nhà xưởng, hiện đại hóa công nghệ in ấn để phục vụ yêu cầu của tổng công ty và khách hàng.

Các đại biểu tham quan dây truyền in ống đồng 

Ông Nguyễn Hồng Linh kiểm tra chất lượng in của Habeco - P

"Với sự nỗ lực không ngừng, doanh thu của Habeco-P năm sau cao hơn năm trước, lợi tức cổ đông đạt 18% (năm 2015). Dự kiến năm 2016 lợi nhuận và cổ tức của cổ đông sẽ thấp hơn năm 2015 do phải đầu tư nhà xưởng và dây chuyền in ống đồng nhưng tổng công ty tin tưởng rằng với nguồn lực mới cùng đội ngũ lãnh đạo năng động, chắc chắn Habeco-P sẽ có những bước phát triển vững chắc trên thị trường in ấn bao bì" - ông Hồng Linh khẳng định. 

Theo baocongthuong.com.vn 

lên đầu trang