Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:46

Thứ hai, 29/04/2024 | 07:46

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:07 ngày 07/09/2016

TP.HCM: Khởi động chương trình năng suất chất lượng

TP.HCM đang tập trung thực hiện chương trình “năng suất chất lượng” bước đầu là ở các cơ quan quản lý nhà nước, sau này là hướng đến “phủ sóng” hoạt động năng suất-chất lượng cho mọi lĩnh vực trong đời sống. 

Đầu tháng 8/2016 vừa qua, dưới sự chủ trì của Sở khoa học và công nghệ TP. HCM, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM đã phối hợp cùng NEMO (công ty tư vấn năng suất và đổi mới sáng tạo) trao giấy chứng nhận cho 30 học viên tham dự khóa “Đào tạo kiến thức về năng suất chất lượng và chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPI cho các cơ quan quản lý nhà nước”. 

Đại diện Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP. HCM và NEMO trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học

Khóa đào tạo kéo dài trong 3 ngày do các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài giảng dạy. Các nội dung tập trung về phong trào năng suất chất lượng trên thế giới và Việt Nam; các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng; phương pháp quản lý, xây dựng chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs tại đơn vị. 

Việc nhận thức và áp dụng các công cụ năng suất chất lượng sẽ giúp các cá nhân, đơn vị cải tiến từng bước các công việc của mình, cùng với việc xác định rõ mục tiêu của tổ chức, cá nhân trong từng thời kỳ, nguồn lực sẵn có và tiềm lực, từ đó xây dựng hệ thống các chỉ số đánh gía hiệu quả công việc KPIs, kiểm soát quá trình thực hiện công việc, đánh giá kết quả thường xuyên và định kỳ, cải tiến liên tục bằng các công cụ phù hợp nhằm tăng năng suất chất lượng. 

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP. HCM, đây là khóa học đầu tiên nằm trong khuôn khổ chương trình 5 năm của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM nhằm nâng cao năng lực điều hành trong cơ quan quản lý Nhà nước. 

“Với tư cách là một tổ chức đào tạo, chúng tôi đặt mục tiêu sau khóa học này, các học viên có thể tự lập được kế hoạch, xây dựng nội dung hoạt động tại cơ quan mình và đánh giá, quản lý được kế hoạch đó một cách hiệu quả nhất. Khóa học cũng hướng đến việc từng bước xây dựng nền tản, tâm thức và quan điểm mới để quản lý Nhà nước theo quan điểm quản trị công”- ông Huỳnh Kim Tước cho biết. 

Hoạt động nâng cao năng suất chất lượng sẽ được áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, tổ chức, và cho tất cả các hoạt động của mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Để giúp nâng cao năng suất chất lượng, Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng cần một đội ngũ các nhà quản lý từ quản lý nhà nước đến doanh nghiệp, đội ngũ giảng viên và các chuyên gia tư vấn có năng lực trong lĩnh vực này. 

Dưới sự chủ trì của Sở khoa học và công nghệ TP. HCM, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM, sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo chuyên gia và giảng viên năng suất chất lượng, đào tạo kiến thức và phương pháp tổ chức hoạt động về đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp, đồng thời triển khai nhiều chương trình tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và đổi mới sáng tạo…   



Ngọc Vy

lên đầu trang