Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:37

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:37

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:15 ngày 03/08/2021

Khoa Cơ khí HueIC – Góp sức chống dịch Covid – 19

Trong hai ngày 30 và 31 tháng 7 năm 2021, với tinh thần khẩn trương, không kể ngày đêm, Khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế trực thuộc Bộ Công Thương (HueIC) đã tích cực kêu gọi giảng viên và sinh viên thiết kế và thi công cụm 6 cabin nhà vệ sinh công cộng phục vụ người dân tại các chốt kiểm dịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Nguyên vật liệu thi công các nhà vệ sinh công cộng lưu động này do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kêu gọi, vận động từ ý tưởng và kết nối của anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Giám đốc công ty CP K’EVENT.
Ảnh ghi nhận không khí làm việc khẩn trương của các giảng viên và sinh viên tình nguyện vào lúc 20h00 tối ngày 30 tháng 7 năm 2021
Với quyết tâm cao nhất, chia sẻ cùng chính quyền và nhân dân của tỉnh trong việc phòng chống dịch Covid-19, các giảng viên và sinh viên khoa Cơ khí, HueIC đã làm việc miệt mài từ sáng sớm đến tối khuya để có thể hoàn thành nhanh nhất và lắp đặt tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.
Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều ngày 30 tháng 7 năm 2021, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế – Ông Hoàng Hải Minh đã đến trực tiếp tại xưởng thi công công trình, động viên thầy và trò của HueIC với công tác ý nghĩa này.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế – Ông Hoàng Hải Minh (áo sơ mi trắng) đến trực tiếp tại Xưởng thi công động viên thầy và trò Nhà trường
Được biết, nhận được đề nghị hỗ trợ nhân lực của nhóm tình nguyện Doanh nhân Huế do anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Giám đốc công ty CP K’EVENT trao đổi, mặc dù là trong dịp trường đang nghỉ hè, Lãnh đạo Khoa Cơ khí đã rất nhanh chóng kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các giảng viên và sinh viên tình nguyện.
Đây là một trong những truyền thống quý báu của HueIC, luôn sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Trước đó, Nhà trường đã tổ chức sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, chế tạo Robot phục vụ khu cách ly, tập kết vận chuyển hành hóa hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, tặng gạo cho người dân nghèo… Dự kiến, theo tiến độ, sau hơn 1 ngày đêm thiết kế và thi công, 6 cabin nhà vệ sinh công cộng sẽ được hoàn thành và bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo moit.gov.vn
lên đầu trang