Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:02 ngày 09/09/2016

Công cụ mới của EU hỗ trợ việc thiết kế trung tâm dữ liệu

Một dự án nghiên cứu do EU tài trợ vừa đưa ra một công cụ trực tuyến miễn phí hỗ trợ việc thiết kế trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng tái tạo và có hiệu quả năng lượng cao.

Trung tâm dữ liệu là nơi tập trung một lượng lớn máy tính chủ, được sử dụng để lưu trữ, xử lý hoặc phân phối một lượng lớn dữ liệu. Đó là lý do vì sao chúng tiêu tốn rất nhiều năng lượng. 

Công cụ RenewIT được thiết kế để giúp các nhà điều hành và các nhà thiết kế tối đa hóa tính bến vững của các trung tâm dữ liệu mới bằng cách so sánh hơn 60 trung tâm dữ liệu ở châu Âu về các phương diện như chi phí điện năng, việc sử dụng năng lượng tái tạo và một số phương diện khác. 

ING, công ty chuyên cung cấp dịch vụ tài chính đã tiếp cận với RenewIT ngay từ những ngày đầu tiên của dự án. Công cụ này đã chứng minh cho ING thấy rằng công ty có thể nâng cao hiệu quả năng lượng của một trong những trung tâm dữ liệu của mình bằng cách bổ sung thêm một pin nhiên liệu biogas hay nâng nhiệt độ vận hành của trung tâm dữ liệu đó như thế nào. 

Ông Andrew Donoghue, người phát ngôn viên của dự án RenewIT cho biết: "Công cụ này thực sự độc đáo bởi nó cho phép các nhà điều hành trung tâm dữ liệu xây dựng mô hình về những lợi ích và chi phí của việc sản xuất năng lượng tái tạo tại chỗ cũng như mô hình hóa hiệu quả đạt được từ việc sử dụng các công nghệ như làm lạnh tự nhiên". 

Khu vực Bắc Mỹ và châu Á có thể sớm tiếp cận với công cụ này trong tương lai. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

lên đầu trang