Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:54

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:54

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:44 ngày 29/09/2016

Đầu tư công nghệ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để tiến xa hơn

Khi nói đến Petrolimex, người tiêu dùng sẽ nghĩ đến thương hiệu của những sản phẩm, dịch vụ  uy tín, chất lượng, có mặt ở khắp mọi nơi từ những thành phố tấp nập đến những bản làng xa xôi. Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, đứng trước những thay đổi của quá trình đổi mới và hội nhập, sự cạnh tranh của hàng loạt những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước và cả các doanh nghiệp xăng dầu nước ngoài, đây sẽ là những thách thức không nhỏ đối với Petrolimex.

Để vượt qua thách thức ấy, chúng tôi đã chủ động thực hiện hàng loạt các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Lĩnh vực đầu tiên được Petrolimex chú trọng đó chính là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tháng 10/2009, Petrolimex đã chính thức phát hành thẻ Flexicard phục vụ việc thanh toán khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex, khách hàng sử dụng thẻ được hưởng những ưu đãi lớn từ Petrolimex: giảm giá, khách hàng thường xuyên, tính điểm tích lũy… Những chương trình này được Petrolimex thực hiện thường xuyên, liên tục.

Hệ thống thu hồi hơi tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang - Hà Nội

Trong tháng 10/2016 này, Petrolimex thực hiện đồng thời 02 chương trình “Ngày Vàng” và “Giảm giá qua thẻ Flexicard” tri ân khách hàng đồng hành cùng Petrolimex. Khi khách hàng mua xăng, điêzen thanh toán bằng thẻ Flexicard sẽ được giảm 100 đồng/lít. Đặc biệt, các ngày thứ  Bảy của tháng 10, khách hàng còn được giảm giá 300 đồng/lít. Như vậy, nếu khách hàng sử dụng thẻ Flexicard mua xăng, điêzen vào các thứ Bảy trong tháng 10 sẽ được giảm giá tới 400 đồng/lít. Bên cạnh những chương trình nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng nêu trên, Petrolimex còn chú trọng đến chất lượng phục vụ khách hàng tại hệ thống cửa hàng bán lẻ thông qua hàng loạt các chương trình như: tổ chức cuộc thi bán hàng giỏi, quy trình bán hàng, đào tạo đội ngũ cửa hàng trưởng, đội ngũ nhân viên bán hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Song song với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Petrolimex còn chú trọng đến việc nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc đầu tư vào các công nghệ mới, tiên tiến. Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP-SAP) đã chính thức vận hành tại Petrolimex trên quy mô toàn quốc từ ngày 01/01/2013. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng thành công ERP trên quy mô lớn, phạm vi rộng và nghiệp vụ phức tạp. Giải pháp ERP gồm các phân hệ: quản lý mua hàng, bán hàng, quản lý kho bể, kế toán tài chính, kế toán quản trị,… đã được triển khai trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu từ Công ty mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đến 43 công ty, 23 chi nhánh, 11 xí nghiệp, 44 kho và tổng kho xăng dầu, 118 địa điểm và tích hợp với hệ thống quản lý tại hơn 2.300 cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên toàn quố

Cuối năm 2014, Petrolimex đã ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ xăng dầu Egas trên hệ thống các CHXD. Dự án nhằm mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất các yêu cầu quản lý, tích hợp với hệ thống thanh toán thẻ POS, thu nhận số liệu cột bơm, đo bồn tự động và hệ thống ERP của Petrolimex. Egas được xây dựng trong tổng thể dự án ERP với vai trò cung cấp dữ liệu đầu vào cho hệ thống SAP đang triển khai tại Petrolimex. Đây là công cụ minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các CHXD.

Nhằm đáp ứng những đòi hỏi về chuẩn hóa của hệ thống quản lý hiện đại, Petrolimex cũng đầu tư vào hệ thống kho bể những thiết bị hiện đại nhằm hạn chế, góp phần giảm hao hụt, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Một trong những công trình tiêu biểu cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng là hệ thống thu hồi hơi đã được Petrolimex đưa vào sử dụng ngày 11.12.2015 tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang - Công ty Xăng dầu Khu vực I. Đây là công trình được ứng dụng đầu tiên tại một kho xăng dầu ở Việt Nam nhằm thu hồi xăng bay hơi tự nhiên và chuyển hóa về trạng thái lỏng, góp phần tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm.

Công trình thu hồi hơi xăng dầu tại Tổng kho xăng dầu Đức Giang có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường, chuyển tải một thông điệp xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển của Petrolimex, đó là sản xuất kinh doanh gắn liền với công tác bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Với những nỗ lực của Petrolimex như nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đầu tư công nghệ mới, hiện đại tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, phục vụ nhân dân cũng như đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Theo Báo Lao động

lên đầu trang