Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 16:17

Thứ năm, 16/05/2024 | 16:17

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:56 ngày 10/10/2016

Đào tạo kiến thức về năng suất chất lượng và chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPI cho các cơ quan quản lý nhà nước

Ngày 4/8/2016, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh và Trung Tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tổng kết khóa “Đào tạo kiến thức về năng suất chất lượng và chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPI cho các cơ quan quản lý nhà nước” với sự phối hợp của công ty NEMO. 

Khóa đào tạo kéo dài trong 3 ngày với nhiều nội dung bổ ích, tập trung chủ yếu vào phong trào năng suất chất lượng trên thế giới và Việt Nam; các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nâng cao năng suất chất lượng; phương pháp quản lý, xây dựng chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs tại đơn vị. Các nội dung của khóa học đều do các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài giảng dạy. Đây cũng là khóa học đầu tiên nằm trong khuôn khổ chương trình 5 năm của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao năng lực điều hành trong cơ quan quản lý Nhà nước.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên

Việc nhận thức và áp dụng các công cụ năng suất chất lượng sẽ giúp các cá nhân/đơn vị cải tiến từng bước các công việc của mình, cùng với việc xác định rõ mục tiêu của tổ chức/cá nhân trong từng thời kỳ, nguồn lực sẵn có và tiềm lực, từ đó xây dựng hệ thống các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs, kiểm soát quá trình thực hiện công việc, đánh giá kết quả thường xuyên và định kỳ, cải tiến liên tục bằng các công cụ phù hợp nhằm tăng năng suất chất lượng.

Tại lễ tổng kết, 30 học viên tham dự khóa học đã được đại diện Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng thành phố Hồ Chí Minh và đại diện công ty NEMO trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Ngọc Lan

 
lên đầu trang