Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:34

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:34

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:12 ngày 12/10/2016

Panasonic phát triển thành công pin lithium-ion có thể uốn cong

Nhà sản xuất Panasonic (Nhật Bản) vừa tuyên bố phát triển thành công loại pin lithium-ion siêu mỏng, có khả năng uốn dẻo và chạy an toàn hơn pin truyền thống đang dùng trên di động hiện nay.

Loại pin này có thể sử dụng cho các thiết bị đeo hoặc bất kỳ loại thẻ điện tử nào vì nó chỉ mỏng 0,55 mm.


Theo Panasonic, loại pin này có thể chịu uốn và xoắn vượt qua tiêu chuẩn của Nhật Bản đối với thẻ nhận dạng (bán kính uốn R40mm, góc xoắn ± 15 độ/85.6mm). Pin vẫn duy trì được các đặc tính của nó (bao gồm cả việc sạc) khi được uốn và vặn xoắn nhiều lần. Bên cạnh đó, thiết kế nhiều lớp làm hạn chế khả năng pin bị rò rỉ hay tăng nhiệt độ bất thường. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng cháy nổ pin đang xảy ra đối với điện thoại Galaxy Note 7.

Cũng theo tuyên bố của Panasonic, lô hàng pin lithium-ion có khả năng uốn cong này sẽ được hãng tung ra vào cuối tháng 10 năm 2016, mở ra một hướng đi mới cho những thiết bị di động thiết kế với kích thước mỏng hơn hay những thiết bị di động uốn cong được.

Một điểm đáng tiếc là phiên bản đầu tiên của loại pin chỉ có dung lượng tối đa 60 mAh, đồng nghĩa với việc nó chưa thể được ứng dụng vào điện thoại di động thông minh mà chỉ có thể dùng cho những thiết bị đeo hoặc gắn vào quần áo thông minh.

Tuy nhiên, Panasonic cho biết vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ pin này, làm tăng dung lượng pin và làm pin trở nên mỏng hơn nữa. 

Ngọc Diệp (Theo www.phonearena.com)
lên đầu trang