Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 14:00

Thứ bảy, 04/05/2024 | 14:00

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:33 ngày 17/10/2016

Chương trình quốc gia về nâng cao năng suất chất lượng triển khai giai đoạn 2

Ngày 28/9/2016, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã tổ chức hội thảo “Đổi mới, nâng cao hiệu quả triển khai giai đoạn II về Chương trình quốc gia về nâng cao năng suất chất lượng”.

Hội thảo có sự tham dự của ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng TCĐLCL, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng cục, đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục và các chuyên gia.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện giai đoạn I chương trình Quốc gia 712 và phương hướng đẩy mạnh triển khai giai đoạn II; Tham luận các chương trình chủ trì nhiệm vụ của Viện Năng suất Việt Nam, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 1 và 2; Trung tâm Đào tạo; Trung tâm Quavert; Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Trung tâm HwC… về kết quả triển khai vác hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong khuôn khổ của Chương trình 712 và tham thuận của các chuyên gia;...

Ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng TCĐLCL

Theo kết quả báo cáo tại hội nghị, đã có khoảng 800 doanh nghiệp hoàn thành việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến NSCL vào doanh nghiệp mình. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, hội nghị cũng đưa ra những khó khăn, vướng mắc từ thực tế triển khai Chương trình. Nhưng khó khăn, vướng mắc chính có thể kể đến như: tiến độ xây dựng, phê duyệt dự án NSCL ngành, địa phương còn chậm; việc triển khai Chương trình, dự án ở một số ngành, địa phương còn lúng túng; năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, chuyên gia NSCL còn hạn chế,...

Cũng tại hội nghị, các chuyên gia, đại biểu khách mời đã chia sẽ ý kiến đóng góp về định hướng, nội dung, nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp triển khai giai đoạn 2 của Chương trình.

Theo đó, trong thời gian tới, cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền liên tục, sâu rộng với nội dung thiết thực, cụ thể về NSCL. Bên cạnh đó, cần thiết phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên sâu sát và động viên, khuyến khích kịp thời của Lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương. Ngoài ra, cũng cần phải đẩy mạnh đào tạo, NSCL đội ngũ chuyên gia về năng suất chất lượng. 

Ngọc Lan

 
lên đầu trang