Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 15:41

Thứ sáu, 10/05/2024 | 15:41

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:06 ngày 01/12/2021

Ông Đào Trọng Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương): Doanh nghiệp cần nhận thức tốt về chuyển đổi số

Nhằm cụ thể hóa các chiến lược của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ về việc chủ động tham gia vào công nghiệp 4.0, tận dụng các cơ hội mà cuộc cách mạng này mang lại, thời gian qua Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đồng hành cùng doanh nghiệp vào cuộc nhanh chóng. 
Trong đó, Bộ Công Thương đặc biệt quan tâm đến triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại phục vụ cho quá trình chuyển đổi số và thúc đẩy sản xuất thông minh. Cụ thể, Bộ Công Thương đã tập trung cung cấp các giải pháp kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp hàng đầu của nước ngoài về lĩnh vực phát triển sản xuất thông minh, từ đó định hình và xác định được hướng đi phù hợp để triển khai các mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ 4.0, sản xuất thông minh tại một số doanh nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hiện Bộ cũng đã xây dựng và trình Thủ tướng phê duyệt Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất thông minh giai đoạn 2021 - 2030. Với quan điểm đặt doanh nghiệp ở vị trí trung tâm, Đề án tập trung giải quyết những thách thức, khó khăn còn tồn tại của doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số cũng như triển khai các giải pháp sản xuất thông minh từ nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, nhấn mạnh đến phát triển hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp đầy đủ, toàn diện.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang