Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 23:05

Thứ hai, 20/05/2024 | 23:05

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:02 ngày 27/10/2016

Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nâng cao năng suất tại doanh nghiệp Việt Nam

Ngày 24/9/2016, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý Khu Công nghệ cao (BQL) đã tổ chức buổi hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nâng cao năng suất tại doanh nghiệp Việt Nam” với sự phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm năng suất Nhật Bản.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe chuyên gia trình bày một số vấn đề như sự nỗ lực cải tiến năng suất tại Nhật Bản và Việt nam; ứng dụng Kaizen trong công nghiệp dịch vụ và ví dụ áp dụng cho một tiệm phở VTR; các công cụ nâng cao năng suất chất lượng; tích hợp các hệ thống quản lý; các công cụ cải tiến năng suất chất lượng tại doanh nghiệp; khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên để xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm giữ chân người lao động.

Cũng tại hội thảo, một số nội dung khác đã được trình bày như chuyên đề “Các yếu tố tác động việc tăng năng suất doanh nghiệp tại Việt Nam” và chuyên đề “Các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức nâng cao năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo của Sở Khoa học và Công nghệ”.

Kết thúc hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề như cách thức xác định các vấn đề cần tăng năng suất để lập ra kế hoạch thay đổi, kiện toàn tổ chức; biện pháp giúp thay đổi tư duy của người lao động; phương pháp chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho doanh nghiệp…

Ngọc Linh

 
lên đầu trang