Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:04

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:04

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:04 ngày 30/12/2016

Điển hình thực hành Lean giúp giảm 75% khuyết tật sản phẩm

Công ty: Một nhà sản xuất vật liệu xây dựng

Địa chỉ: Australia

Dây chuyền sản xuất ván ép của Công ty

Thách thức:

Công ty là một sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chất lượng cao ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Để cải tiến các bộ phận, họ đã nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia trong lĩnh vực năng suất chất lượng.

Với những khó khăn đang gặp phải là mức độ phức tạp cao trong sản xuất, một lịch sử hoạt động yếu kém, các nhà máy thường xuyên chậm tiến độ, chi phí cao và mức độ các công việc phải làm lại lớn. Tất cả những điều này đều đã và đang làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của công ty.

Giải pháp:

Đầu tiên công ty đã tiến hành sơ đồ hóa các quá trình từ bắt đầu đến kết thúc trong quy trình sản xuất của công ty. Điều này giúp chỉ ra được những nguyên nhân dẫn đến sự kéo dài của tiến độ sản xuất và mức chi phí cao. Vấn đề chìa khóa ở đây chính là mức độ quá cao các công việc phải thực hiện lại và tốn số lượng lao động quá lớn tiêu tốn cho việc kiểm tra, sửa lỗi và thực hiện lại công việc. Nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia, công ty đã thiết lập một hệ thống cho phép các nhân viên vận hành nhận được vấn đề đang xảy ra trong quy trình sản xuất. Từ đó cho phép họ có thể phát hiện vị trí xảy ra và vượt qua các khuyết tật để tiến tới các bước tiếp theo trong quá trình. Ngoài ra một hệ thống tiêu chuẩn hóa các phương pháp giải quyết vấn đề cũng được công ty xây dựng để các nhân viên có thể áp dụng.

Cùng với đó, công ty cũng thực hiện chương trình sản xuất tinh gọn xuyên suốt các nhà máy bao gồm thực hành 5S, quản lý trực quan, tiêu chuẩn hóa công việc, biểu đồ chuỗi giá trị. Việc kiểm tra thực hiện ở nhà máy được công ty tiến hành mỗi tuần.

Vấn đề tiêu chuẩn hóa công việc được thực hiện:

Tiêu chuẩn hóa các công việc công nghệ, công việc của người quản lý, nhân viên để sử dụng ổn định và kiểm soát hoạt động sản xuất hàng ngày.

Áp dụng công cụ duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể TPM kết hợp với thực hành 5S nhằm đảm bảo hiệu suất của các máy móc sản xuất.

Kết quả:

Trong khoảng thời gian 12 tháng, công ty đã đạt được sự thay đổi trong văn hóa làm việc. Điều này dẫn tới những cải thiện trong hiệu suất.

Giảm tới 90% thời gian xử lý lỗi.

Thời gian cần sản xuất bộ ván ghép đã giảm xuống còn một nửa.

Các khuyết tật trong sản phẩm giảm tới 75%.

Hiệu suất tổng thể của thiết bị tăng 100% trong dây truyền sản xuất kệ tự động.

Điều quan trọng nhất là hoạt động sản xuất đã được cải thiện đáng kể, giúp cho công ty có thể tự tin tiếp tục đầu tư cho các hoạt động cải tiến.

Theo Văn phòng năng suất chất lượng

lên đầu trang