Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:50

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:50

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:27 ngày 11/10/2016

Hội thảo “Cơ hội đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam”

Ngày 6/10/2016, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư vào ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam” với sự phối hợp của Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI). Hội thảo có sự tham dự của các diễn giả đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI), Viện nghiên cứu chính sách và công nghiệp thuộc Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI), Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI). 

Hội thảo nhằm kêu gọi các nhà đầu tư tại Thái Lan vào ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tại hội thảo, các diễn giả đã cung cấp các thông tin giá trị cho các nhà đầu tư tiềm năng tại Thái Lan và doanh nghiệp nước ngoài tại Thái Lan về tiềm năng hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập, mở cửa mạnh mẽ với rất nhiều các hiệp định thương mại và đầu tư song phương và đa phương vừa được ký kết. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá về chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã hết sức quan tâm chỉ đạo các cấp các ngành và cộng đồng doanh nghiệp quyết tâm tập trung vào phát triển ngành công nghiệp phụ trợ với nhiều chính sách ưu đãi cũng như định hướng cụ thể để phát triển ngành công nghiệp đặc biệt quan trọng này. Trong khi đó, Thái Lan là nước có ngành công nghiệp phụ trợ tương đối phát triển. Những tập đoàn, doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Thái Lan sẽ là những nhà đầu tư thực sự có tiềm năng cũng như kinh nghiệm đối với Việt Nam. 

Ngọc Lan

lên đầu trang