Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:57

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:57

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 09:51 ngày 17/03/2022

Nâng cao hiệu quả đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo trong trường đại học

Tóm tắt
Theo chuẩn mực chung của thế giới, một trường đại học có uy tín phải tạo lập được một nền tảng nghiên cứu và  học thuật thực thụ để có thể đóng góp cho xã hội thông qua các công trình nghiên cứu khoa học cụ thể, các hoạt động chuyển giao công nghệ và cao hơn là hoạt động dẫn dắt công cuộc đổi mới sáng tạo quốc gia.
Ở Việt Nam với nhiều lý do khác nhau nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các trường đại học chưa thực sự song hành với đào tạo. Đứng trước yêu cầu phát triển đất nước ốc và hội nhập quốc tế, các trường đại học đang có các giải pháp phù hợp để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gắn liền với đào tạo ngày càng phát triển.
Bài viết này xin khái quát những vấn đề cơ bản về tầm quan trọng của sự gắn kết, những bất cập và trao đổi một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường đại học - là vấn đề vừa cấp bách vừa mang tính chiến lược trong tiến trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam.
Từ khóa: đại học, đào đào, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. (Ảnh: Bnews)
Xem toàn bộ bài viết TẠI ĐÂY
1Phạm Ngọc Minh, 2Bùi Văn Quyền
1,2Viện nghiên cứu Đổi mới và Phát triển Bền vững
(Nguồn: Tạp chí Khoa học Đại học Cửu Long)

lên đầu trang