Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:10

Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:10

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:57 ngày 25/08/2016

Triển lãm - Hội thảo Công nghiệp Phụ trợ lần thứ 3

Ngày 21/6/2016, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã tổ chức "Triển lãm Hội thảo Công nghiệp Phụ trợ lần thứ 3" với sự phối hợp của Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung). Chương trình có sự tham dự của đại diện các bộ, cơ quan ban ngành cùng hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Công Thương phối hợp cùng Samsung Điện tử Việt Nam tổ chức Triển lãm Hội thảo công nghiệp hỗ trợ. 

Triển lãm hội thảo đã thảo luận về chiến lược cũng như giải pháp của Chính phủ để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ - khâu then chốt để phát triển nhanh và bền vững các ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam. 

Đồng thời, các đại biểu tham dự còn được nghe chia sẻ  và đối thoại về những chính sách của Samsung trong việc tìm kiếm nhà cung ứng, học hỏi kinh nghiệm cải cách xuất sắc của các doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ tư vấn từ Samsung.

“Hội thảo triển lãm 2016 nhằm mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ, học hỏi, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực linh phụ kiện. Từ đó, doanh nghiệp Việt sẽ nắm bắt được cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua việc kết nối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam”, đại diện của Bộ Công Thương cho biết.

Triển lãm Hội thảo Công nghiệp Phụ trợ lần thứ 3 có khu triển lãm linh phụ kiện công nghiệp phụ trợ của 22 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam và khu giới thiệu của 7 doanh nghiệp Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc quá trình thí điểm tư vấn.

Hà Nguyễn

lên đầu trang