Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:06

Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:47 ngày 01/04/2022

CĐ Công nghiệp và Xây dựng hợp tác trao đổi sinh viên sang Hàn Quốc

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác và đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, ngày 29/3/2022, Nhà trường đã phối hợp cùng ICOEDU tổ chức chương trình trao đổi hợp tác với Trường Đại học Daegu Hàn Quốc bằng hình thức trực tuyến.
Buổi trao đổi diễn ra dưới hình thức trực tuyến. (Ảnh: cic.edu.vn/)
Tham dự buổi trao đổi, về phía Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng có ThS. Hoàng Minh Hải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ông Vũ Quốc Toàn – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Giới thiệu việc làm. Phía Trường Đại học Daegu Hàn Quốc có ông Yun Jongchan - Trợ lý phòng Quan hệ quốc tế, Phụ trách thị trường Việt Nam và ông Nguyễn Ngọc Hưng - Đại diện tuyển sinh duy nhất của Trường Đại học Daegu tại Việt Nam. Tham dự buổi họp mặt còn có sự góp mặt của bà Nghiêm Thị Thủy Tiên - Phó Tổng giám đốc ICOEDU và bà Ngô Thị Thanh Hiền - Cán bộ quan hệ đối ngoại.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các bên đã giới thiệu khái quát về các ngành nghề đào tạo, thế mạnh của các bên. Với mong muốn có thể thấu hiểu hơn và ký kết hợp tác, hai bên thống nhất thông qua Đại diện tuyển sinh duy nhất của trường Đại học Daegu tại Việt Nam, ICOEDU và đơn vị chức năng của Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng trao đổi với nhau thông qua các e-mail.
Trình bày về những hoạt động sẽ thực hiện, phía Trường Đại học Daegu Hàn Quốc cho biết sẽ trao đổi giảng viên, tuyển sinh, tiếp nhận, trao các học bổng cho các sinh viên đang học tập tại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng để học tiếng Hàn và học các chuyên ngành tương đương hệ Đại học, khi học xong sẽ làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc hoặc liên doanh của Hàn Quốc. Phía ICOEDU sẽ là cầu nối, phối hợp và hỗ trợ hai trường các chương trình, Visa cho người học,…
Ngoài ra, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng sẽ đào tạo, tư vấn, hướng dẫn và lựa chọn các sinh viên giới thiệu cho Trường Đại học Daegu Hàn Quốc.
Các đại biểu tham dự cuộc họp. (Ảnh: cic.edu.vn/)
Kết thúc buổi trao đổi, các bên mong muốn thời gian sớm nhất lãnh đạo sẽ gặp gỡ, thăm và làm việc trực tiếp để ký hợp tác về các lĩnh vực tiềm năng. Việc ký kết thỏa thuận hợp sẽ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa các bên, mở ra cơ hội và triển vọng cho các bên trong việc hợp tác cùng phát triển. 
Phương Loan
lên đầu trang