Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 04:37

Chủ nhật, 05/05/2024 | 04:37

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:23 ngày 28/04/2022

Rạng Đông ra mắt giải pháp Smarthome – Rallismart thế hệ thứ 2

Sáng ngày 27/04, công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tổ chức sự kiện ra mắt giải pháp Smarthome – Rallismart thế hệ thứ 2 dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Chương trình này nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt các giải pháp Smarthome, Smart City, Smart Farm của công ty.  
Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức sự kiện ra mắt giải pháp Smarthome – Rallismart thế hệ thứ 2​
Được thành lập năm 1961, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát triển với sứ mệnh doanh nghiệp tiên phong cung cấp hệ thống giải pháp đồng bộ dựa trên công nghệ lõi là chiếu sáng và IoT, góp phần kiến tạo ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp chính xác, thúc đẩy cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên - thông minh - hạnh phúc, đồng hành cùng dân tộc xây dựng Việt Nam phồn vinh - thịnh vượng.
Trải qua bốn lần chuyển đổi công nghệ, từ năm 2019 đến nay, Rạng Đông đã phát triển thành công hệ thống và giải pháp chiếu sáng Led I-4.0, nằm trong dòng sản phẩm hệ sinh thái 4.0.  Đề cao việc ứng dụng công nghệ vào việc vận hành sản xuất, từ lâu công ty đã vận hành các thiết bị tự động hoá từ khâu lắp ráp, bôi keo, vận chuyển, đóng gói….  
 Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chia sẻ: “Rạng Đông mong muốn đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp công nghệ cao dẫn đầu thị trường chiếu sáng tại Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Hệ sinh thái 4.0. Năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp tỷ đô, đưa thương hiệu Rạng Đông lên tầm khu vực”. 
Ngoài ra, ông cũng khẳng định: “Giải pháp này là kết tinh tri thức của nhân loại, là sự tích hợp của vật lý vật liệu mới, công nghệ sinh học, năng lượng tái tạo và công nghệ số… Đặc biệt hệ sinh thái các sản phẩm này được sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất trên dây chuyền của người Việt, kinh doanh trên các nền tảng của người Việt”.  
Giải thích sâu về giải pháp Smarthome – Rallismart thế hệ thứ 2, ông Nguyễn Hoàng Kiên – Giám đốc Xưởng Led và Công nghệ chiếu sáng cho biết, điều đầu tiên, Rạng Đông cung cấp một hệ các thiết bị trong một ngôi nhà thông minh, tất cả các thiết bị sẽ kết nối với nhau, tương tác với nhau và tương tác lại với bạn một cách dễ dàng qua nền tảng “Rạng Đông Cloud”. Người dùng chỉ cần kết nối với smartphone hay máy tính bảng của mình và có thể điều khiển những thiết bị trong căn nhà ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.
Bên cạnh đó, vì được kết nối qua hệ thống Rallismart, vận hành bằng hệ thống điều khiển âm tường hay điều khiển từ xa, người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói hay tự động cảm biến. Điểm đặc biệt, hệ thống được kết nối bluetooth thay vì wifi, giải pháp này hy vọng có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm không điểm chết.  
Ông Nguyễn Hoàng Kiên – Giám đốc Xưởng Led và Công nghệ chiếu sáng
Smart Home đang ngày càng phổ biến và nó như một làn sóng ở trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thời đại công nghiệp 4.0 đã mang đến một nền công nghiệp với những sản phẩm thông minh, tiện ích. Gói giải pháp Smarthome của Rạng Đông đáp ứng đủ 4 tiêu chí của một căn nhà thông minh: Tính thẩm mỹ; Tự động hóa; An toàn, tiện lợi, thân thiện; Dễ dàng điều khiển - Kết nối với nhau thành 1 hệ thống và chỉ cần điều khiển bằng 1 thiết bị.
Cũng tại chương trình, khách mời được trải nghiệm trực tiếp ánh sáng Rallismart, hình thành dựa trên cốt lõi là công nghệ chiếu sáng HCL. 
Lễ ký kết hợp tác 3 bên bao gồm: Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Amazon Web Services Việt Nam và Công ty Cổ phần Tech X.
Cuối chương trình đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác 3 bên bao gồm: Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Amazon Web Services Việt Nam, Công ty Cổ phần Tech X và lễ ký kết hợp tác 2 bên bao gồm: Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và công ty Cổ phần Công nghệ OLLI. 
Tại sự kiện, Rạng Đông đã cho ra mắt những sản phẩm nằm trong giải pháp này gồm: 
Combo an ninh - an toàn: Nguy hiểm về an ninh, an toàn có thể xảy đến bất cứ lúc nào, hệ thống cảm biến cửa và khói sẽ thay người dùng trông coi nhà cửa bằng cách gửi cảnh báo khi có bất thường xảy ra và tự động kích hoạt các thiết bị kết nối trong cùng hệ thống như bật đèn đuổi trộm, bật chuông báo cháy hay vòi cứu hỏa...
Combo chiếu sáng theo công năng phòng: Đèn đổi màu RGB dễ dàng thay đổi theo cảm xúc, ngữ cảnh sinh hoạt. Trang trí phòng theo phong cách hiện đại. Cài đặt tối giản, dễ dàng điều khiển qua App local và chia sẻ với nhiều thành viên trong gia đình. Ánh sáng có thể điều khiển cường độ, màu sắc theo thời gian thực, phù hợp hoạt cảnh, thời điểm và tâm sinh lý con người. Sáng tạo không giới hạn các kịch chiếu sáng, cách thức chiếu sáng trong cùng 1 không gian, dễ dàng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa.
Combo chill giải trí ánh sáng: Thiết lập các kịch bản giải trí, xem phim, nghe nhạc với cường độ ánh sáng, màu sắc ánh sáng lung linh và cường độ âm thanh phù hợp với thói quen của từng thành viên trong gia đình. Mọi thứ sẽ sẵn sàng chỉ với 1 vài chạm trên smartphone. 
Combo giám sát từ xa: Điều khiển bật từ xa kịch bản về nhà (điều hòa bật, đèn sáng). Điều khiển từ xa không còn lo ra khỏi nhà quên tắt thiết bị điện. Kiểm soát việc ăn học, ngủ nghỉ của con cái bằng cách bật/tắt từ xa hoặc hẹn giờ.
Combo sức khỏe:​ Ánh sáng có thể điều khiển cường độ, màu sắc theo thời gian thực, phù hợp nhịp sinh học, tốt cho sức khỏe.
- Cảm biến nhiệt độ: Tự động kết nối điều khiển điều hòa, tạo môi trường sống trong lành.
- Cảm biến bụi mịn: Tự động bật máy lọc không khí khi nồng độ bụi mịn vượt mức cho phép.
Hệ thống cảm biến sẽ thay người dùng kiểm soát chất lượng môi trường sống và tự động kết nối điều khiển điều hòa, máy lọc không khí..., tạo môi trường sống trong lành. Ánh sáng có thể điều khiển cường độ, màu sắc theo thời gian thực, phù hợp hoạt cảnh, thời điểm trong ngày và tâm sinh lý con người.
Combo tiện nghi: Ánh sáng có thể điều khiển cường độ, màu sắc theo thời gian thực, phù hợp hoạt cảnh, thời điểm và tâm sinh lý con người. Điều khiển linh hoạt bằng Smartphone, bảng điều khiển cảnh âm tường, remote cầm tay, phù hợp với mọi lứa tuổi. Tự động kích hoạt theo cảm biến hiện diện và cảm biến giám sát môi trường vật lý. Sáng tạo không giới hạn các kịch chiếu sáng, cách thức chiếu sáng trong cùng một không gian, dễ dàng đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa.
Hoàng Loan

lên đầu trang