Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:44

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:44

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:00 ngày 18/08/2017

Phát triển doanh nghiệp bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hoàng Văn Thức – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, thực trạng môi trường đang nảy sinh nhiều hệ lụy phức tạp, trong đó, vấn đề ô nhiễm, suy thoái môi trường đang có chiều hướng gia tăng. Việc thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đặc biệt là bảo vệ môi trường sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường quốc tế và đảm bảo phát triển bền vững của doanh nghiệp. Việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp đang là vấn đề nan giải, gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Vì vậy, hội nghị sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý về môi trường với cộng đồng doanh nghiệp. Thông qua đây, chúng tôi mong muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi từ thực tiễn của doanh nghiệp, từ đó, tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường, đồng thời, tăng tính công khai, minh bạch, tạo lập môi trường thuận lợi cho đầu tư và kinh doanh, phục vụ tốt hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi và thảo luận các về vấn đề thủ tục bảo vệ môi trường trước khi vận hành dự án như đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường; cấp phép khai thác nguồn nước, hồ sơ xả thải vào nguồn tiếp cận, xử lý chất thải nguy hại; xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, phục vụ giai đoạn vận hành dự án… Đồng thời, hội nghị cũng làm rõ các vấn đề về môi trường thường gặp khi vận hành dự án như quan trắc môi trường; thanh kiểm tra môi trường tại doanh nghiệp; thu gom, vận chuyển, phân loại và xử lý các loại rác thải, khí thải…

Ông Nguyễn Tiến Quang - Giám đốc VCCI Đà Nẵng chia sẻ: Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững mà Liên hợp quốc thông qua vào năm 2015, 2/3 trong số đó là liên quan đến môi trường. Bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, phải có cách tiếp cận lại về vấn đề môi trường. Cần nhìn nhận lại cơ hội mà môi trường đã tạo ra cho các doanh nghiệp phát triển. Trong đó, nói đến trách nhiệm doanh nghiệp, doanh nghiệp phát triển bền vững trong kinh doanh phải gắn với vấn đề bảo vệ môi trường.

Theo Báo Công Thương

 

lên đầu trang