Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:08

Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:08

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:02 ngày 26/08/2022

CĐ Công Thương miền Trung tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế

Mới đây, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã tiếp đón đoàn chuyên gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc – KOICA tới thăm và làm việc với Trường. Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế.
Đoàn làm việc KOICA có bà Choi Seong Hee và ông Kang Dong Ho, Quản lý chương trình tình nguyện viên; bà Nguyễn Thị Huyền và Phạm Thị Ngọc Anh, điều phối viên chương trình tình nguyện viên.
Về phía Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc- Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng trưởng các đơn vị và Tổ chuyên môn liên quan.
TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi làm việc. (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn đoàn đã dành thời gian hỗ trợ MITC nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Hi vọng với sự giúp đỡ của KOICA, sinh viên và giảng viên Nhà trường sẽ có cơ hội học tập và làm việc với chương trình chuẩn quốc tế, trở thành một công dân toàn cầu và có thể làm việc tại bất cứ Quốc gia nào trên thế giới. 
Cũng tại sự kiện, đại diện KOICA đã giới thiệu sơ lược về quá trình phát triển cũng như hành trình giam gia các dự án tình nguyện, giúp đỡ các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, cụ thể là tại MITC, đoàn sẽ hỗ trợ nguồn nhân lực đào tạo chuẩn quốc tế các ngành đào tạo chiến lược của trường như: Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Chế biến món ăn, Hàn, Công nghệ thông tin, Công nghệ Ô tô, Công nghệ Môi Trường, tiếng Hàn…
Đồng thời, ông Kang Dong Ho - đại diện đoàn KOICA cam kết, sẽ chọn lọc tình nguyện viên và đưa sang Việt Nam giúp đỡ Nhà trường trong thời gian sớm nhất. 
Được thành lập vào năm 1991, KOICA là cơ quan thuộc Chính phủ, chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc, có nhiệm vụ thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Mạng lưới hoạt động của KOICA có mặt ở những nước nghèo trên hầu hết các châu lục như: châu Á, châu Phi, Mỹ - La-tinh, Khu vực Trung Đông, Đông  u, Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG),... 
Sau hơn 30 năm, cơ quan này đã cử hơn hàng chục nghìn tình nguyện viên tham gia vào các dự án giúp đỡ 160 nước trên toàn thế giới.
Phương Loan
lên đầu trang