Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 10/05/2024 | 00:30

Thứ sáu, 10/05/2024 | 00:30

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:55 ngày 09/11/2021

Ra mắt câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp MITC Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung

Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hiện đang là chủ đề rất được quan tâm tại Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ngày càng diễn ra mạnh mẽ, trở thành xu hướng tại nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
Không nằm ngoài xu hướng đó, mới đây, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã ra mắt câu lạc bộ “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp MITC”. Đây là câu lạc bộ do Đoàn thanh niên Nhà trường thành lập cùng với sự bảo trợ của Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp và đổi mới sáng tạo – EIH. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Hỗ trợ học sinh, sinh viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” năm học 2021 – 2022 của nhà trường.
Câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp MITC hoạt động với mục đích tạo dựng môi trường sinh hoạt nhằm lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến cộng đồng sinh viên. Đồng thời, Câu lạc bộ là diễn đàn học tập, trao đổi những kiến thức cơ bản và cần thiết trong khởi nghiệp, đồng thời tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp xuất sắc để từ đó hỗ trợ các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên.
Toàn cảnh buổi ra mắt câu lạc bộ “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp MITC”. (Ảnh: MITC)
TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung khẳng định, Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ miễn phí mặt bằng tại các cơ sở của nhà trường để câu lạc bộ tiến hành các hoạt động khởi nghiệp nhằm tạo kinh nghiệm thực tiễn và thu nhập cho câu lạc bộ hoạt động.
Cũng trong buổi ra mắt, Chủ nhiệm câu lạc bộ Phan Thị Kim Ly trình bày tóm tắt về Quy chế và Chương trình hành động của câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tiến hành lấy ý kiến đóng góp cho chương trình. 
Bích Phương

lên đầu trang