Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:09

Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:09

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:15 ngày 23/05/2022

CĐ Công Thương miền Trung tổ chức chung kết Hội thi “Sáng tạo Robocon MITC 2022”

Sáng ngày 19/5, tại trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Robocon MITC 2022. Trước đó, sáng ngày 18/5, trận vòng bảng của cuộc thi đã được diễn ra với 12 đội thi của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung và trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn. 
Vòng chung kết Hội thi sáng tạo Robocon MITC 2022 (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Tham dự chương trình có TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng Ban tổ chức, đại diện trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, trưởng các đơn vị nhà trường và 8 đội Robocon đã vượt qua vòng bảng cùng đông đảo các thầy cô giáo, cổ động viên. 
Phát biểu khai mạc, TS. Trần Kim Quyên gửi lời chúc mừng tới 8 đội thi đã lọt vào vòng chung kết, đồng thời đề cao tầm quan trọng của khoa học kỹ thuật và công nghệ. Ông cho biết: “Cuộc thi lần này như một sân chơi công nghệ, giúp HSSV MITC có thể tiến cao và vươn xa hơn nữa và có thể tự là chủ công nghệ trong tương lai.” 
Tại cuộc thi, các đội đã thi đấu với tinh thần hết mình. Từ 8 đội thi đấu các trận Tứ kết, sau đó loại trực tiếp để chọn 4 đội vào Bán kết và Chung kết. 4 đội bao gồm ĐTTH Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Biệt Đội Sumo, ĐTH09 và CĐ KTML43. 
Trong trận Bán kết 1, một lần nữa CĐKTML 43 lại gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ nặng ký ĐTTH đến từ Bình Định và giành vé vào trận Chung kết. Biệt Đội Sumo vẫn giữ nguyên phong độ trong khi ĐTH09 lại gặp trục trặc về kỹ thuật và mất hơn một nửa thời gian để khắc phục.
Trận chung kết là cuộc so tài giữa Biệt đội Sumo và CĐKTML43. Hai đại diện đến từ Khoa Điện - Tự động hóa MITC đã cống hiện một trận đấu đầy kịch tính và tranh nhau từng điểm số. Chung cuộc, Biệt đội Sumo hoàn thành trận đấu với số điểm tuyệt đối và chính thức giành chức vô địch giải đấu Robocon MITC 2022, Đội CDKTML43 danh giải nhì và Đội khách mời DTTH của trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn dành giải ba của Hội thi.
Biệt đội Sumo chính thức giành chức vô địch giải đấu Robocon MITC 2022 (Ảnh: mitc.edu.vn/)
Hội thi “Sáng tạo Robocon MITC 2022” đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên MITC nói riêng và sinh viên các trường trong khu vực nói chung, đồng thời thúc đẩy tinh thần sáng chế, học hỏi, góp phần hưởng ứng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam -18/5. 
Phương Linh
lên đầu trang