Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:44

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:44

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 16:36 ngày 05/09/2022

Tác động của bối cảnh quốc tế và bối cảnh trong nước đến xác định định hướng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo việt nam giai đoạn đến năm 2030

Tóm tắt:
Bối cảnh quốc tế và bối cảnh trong nước có tác động quan trọng đến xác định định hướng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) Việt Nam giai đoạn đến năm 2030. Thông qua việc sử dụng công cụ phân tích PESTLE, bài viết đã nhận diện một số xu hướng lớn về chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, luật pháp và môi trường có ảnh hưởng đến KH,CN&ĐMST Việt Nam. Với các xu hướng đó, tiến hành phân tích SWOT nhằm xác định tác động của bối cảnh đến KH,CN&ĐMST Việt Nam để có cách ứng xử phù hợp, đó là các điểm mạnh cần phát huy, các hạn chế cần khắc phục, những thời cơ cần tận dụng và những thách thức cần ứng phó. Đó cũng là cơ sở để xác định một số quan điểm, mục tiêu, định hướng nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển KH,CN&ĐMST Việt Nam giai đoạn đến năm 2030. 
Từ khóa: Khoa học và công nghệ; Đổi mới sáng tạo; Định hướng phát triển.
 Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trong những định hướng quan trọng của Việt Nam (Ảnh: baochinhphu.vn/)
Xem chi tiết TẠI ĐÂY
Hoàng Minh, Nguyễn Lan Anh
Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
(Nguồn: Tạp chí Chính sách và Quản lý Khoa học và Công nghệ, Tập 10, Số 4, 2021)
lên đầu trang