Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:06

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:06

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:59 ngày 05/10/2022

Nhiều giải pháp công nghệ cho ngành nông – lâm – thủy sản tại triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt sẽ diễn ra vào 12-14/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân, hợp tác xã tham gia để tiếp thu, lựa chọn công nghệ cũng như có định hướng về phát triển bền vững. 
Cụ thể, sự kiện được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn. Vietstock Expo & Forum 2022 dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 khách & chuyên gia là các thành viên trong chuỗi giá trị gồm chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam & các nước lân cận. Triển lãm được kỳ vọng là sự kiện thương mại lớn nhất phục vụ cho ngành công nghiệp Chăn nuôi, Thức ăn Chăn nuôi và Chế biến Thịt hàng đầu tại một trong những thị trường có nền kinh tế phục hồi nhanh nhất khu vực ASEAN. 
Trong 3 ngày diễn ra triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như chương trình hội thảo quốc tế, hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi.
Nhiều giải pháp công nghệ góp phần giải quyết những khó khăn trong ngành nông – lâm – thủy sản (Ảnh minh họa: vca.org.vn/)
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo Vietstock 2022 sẽ được tổ chức và dự kiến quy tụ hơn 200 đơn vị đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó sự góp mặt của hai nhóm gian hàng đến từ Hàn Quốc là Hiệp hội Sản phẩm Thú y Hàn Quốc (KAHPA) và Hiệp hội Nguyên liệu Thức ăn Chăn nuôi Hàn Quốc (KFIA) sẽ có sự tham dự của hơn 24 doanh nghiệp Hàn Quốc. 
Ngoài ra, triển lãm còn thiết kế riêng chương trình kết nối doanh nghiệp miễn phí dành cho đơn vị trưng bày và khách mua hàng giao thương tại triển lãm. Sự kiện được kỳ vọng không chỉ là diễn đàn kinh doanh giới thiệu các công nghệ và sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành chăn nuôi.
Một trong những điểm nhấn của triển lãm lần này là lần đầu tiên khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion với chủ đề “Xử lý chất thải trong chăn nuôi thành năng lượng tái tạo” được ra mắt nhằm giới thiệu mô hình Biogas, Biomass cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi.
Khu gian hàng sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ Biogas trong nước và quốc tế kết nối với nông dân và khách mua hàng ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực.
Hoàng Phương
lên đầu trang