Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 21:15

Thứ ba, 30/04/2024 | 21:15

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:22 ngày 03/11/2022

VIMEXPO 2022 - cầu nối để doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu hơn mạng lưới sản xuất toàn cầu

Đây là lần thứ 3 Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO diễn ra, sau hai lần trước đó là VIMEXPO 2020 và VIMEXPO 2021.
Từ ngày 16 đến 18/11/2022 tới đây, tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ & Chế biến chế tạo tại Việt Nam (VIMEXPO). Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức, nối tiếp thành công của 02 lần tổ chức trước đó vào các năm 2020 và 2021. Năm nay, VIMEXPO sẽ được thực hiện với chủ đề xuyên suốt “Kết nối để phát triển”, với mục tiêu xây dựng cầu nối vững chắc cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất của chuỗi giá trị toàn cầu.
Một gian hàng trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô tại VIMEXPO 2021 (Ảnh: congthuong.vn/)
Theo chia sẻ của Ban Tổ chức, sau giai đoạn ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ gặp rất nhiều khó khăn do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời trong bối cảnh thế giới hội nhập, ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của nhiều tập đoàn, công ty đa quốc gia, yêu cầu về việc nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để tham gia vào chuỗi hợp tác, liên danh nước ngoài lại càng được quan tâm. Do đó, việc tổ chức sự kiện sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tận dụng những lợi thế sẵn có để duy trì các dịch vụ hỗ trợ, cung ứng hàng hóa, đảm bảo đáp ứng đa dạng những yêu cầu của khách hàng. 
Đáng chú ý trong lần tổ chức này, VIMEXPO sẽ mang đến cho các doanh nghiệp không gian triển lãm rộng lớn, có quy mô gần 300 gian hàng đến từ hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tập trung trong 04 nhóm lĩnh vực chính: cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp ô tô, công nghiệp công nghệ cao, điện tử và các nhóm ngành liên quan. 
Bên lề triển lãm, đại diện các doanh nghiệp có thể tiến hành gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu công nghiệp hỗ trợ tiên tiến hàng đầu của các đơn vị tham gia. Qua đó giúp mở ra cơ hội hợp tác, nâng cao năng lực sản xuất cũng như trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu mà các doanh nghiệp sản xuất quốc tế đang xây dựng và triển khai. 
Triển lãm VIMEXPO có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình kết nối các đơn vị sản xuất công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy các ngành công nghiệp hỗ trợ - chế biến chế tạo tăng trưởng, tạo nên sự bao phủ và tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Quang Ngọc
lên đầu trang