Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 12:58

Thứ bảy, 04/05/2024 | 12:58

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:43 ngày 10/11/2022

Khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến

Sáng ngày 9/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm ICE (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến
Nối tiếp những thành công của Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam 2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 8 vừa qua, Triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến (Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam 2022) đã tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội trong 04 ngày, từ 09/11/2022 đến ngày 12/11/2022.
Đây được coi là triển lãm chuyên ngành dành riêng cho các mặt hàng thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống và là sân chơi hấp dẫn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đồng thời, triển lãm còn đóng vai trò cầu nối để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thị trường, tiến hành quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng. 
Chia sẻ tại sự kiện, ông Shimizu Yuki, Giám đốc Công ty Choya, cho biết: “Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm rượu mơ đến từ Nhật Bản. Sau khi tham dự Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại TP. Hồ Chí Minh tháng 8 vừa rồi, chúng tôi đã thu được kết quả kinh doanh tích cực. Chính vì vậy, công ty chúng tôi đã quyết định tham gia tiếp triển lãm Vietfood tại Hà Nội. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm được các đối tác tiềm năng tại triển lãm tháng 11 lần này.”
Một gian hàng tại Triển lãm (Ảnh: congthuong.vn/)
Với tổng diện tích lên đến 4.500m2, khu vực trưng bày của triển lãm có sự hiện diện của 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, LB Nga, Nhật Bản, Thụy Điển,... Ngoài ra, còn có nhiều đại diện nổi tiếng của Việt Nam góp mặt tại sự kiện như: Tân Nhất Hương, Richy, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Nosafood, Saita, Trà Chính Sơn, Bột mì Uni-President… các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì gồm: VMS, Technomarking, Ấn Hồng, Thuận Thành, Bao bì cao cấp VN…
Bên cạnh đó, triển lãm còn gây ấn tượng nhờ 5.000 nhãn hiệu và sản phẩm trong nhiều lĩnh vực của F&B và ProPack (thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu,...) được đưa đến trưng bày, với một số sản phẩm tiêu biểu như: rượu mơ, rượu hoa quả của công ty Choya (Nhật Bản); gói hút ẩm chuyên dùng trong đóng gói thực phẩm của công ty Obsortech (Thụy Điển); hồng sâm của công ty Hansung Jang (Hàn Quốc); các sản phẩm thịt trâu đến từ các công ty Allanasons, India Frozen Foods, Rustam Foods, Al-sameer (Ấn Độ)...
Theo Công ty khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International (BMI), thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. 
Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng vào năm 2020. Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên GDP khoảng 15,8%. Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng). Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được kỳ vọng trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này đến năm 2030.
Quang Ngọc

lên đầu trang