Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 09:39

Thứ năm, 02/05/2024 | 09:39

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 15/11/2022

Ra mắt mạng lưới blockchain do người Việt phát triển

Ngày 11/11/2022 vừa qua, ONUSChain - mạng lưới Blockchain đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Đây là mạng lưới Blockchain do người Việt phát triển, dựa trên nền tảng hợp đồng thông minh hiệu suất cao với những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, giúp người dùng và các nhà phát triển công nghệ có thể dễ dàng tiếp cận.
Bởi vậy mà trong 2 tuần chạy thử trước khi ra mắt chính thức, ONUSChain đã có tới hơn 130.000 người dùng tham gia trải nghiệm. Do đó, nền tảng này được kỳ vọng trở thành sợi dây kết nối quan trọng trong bức tranh công nghệ của người Việt Nam, giúp tạo dựng sân chơi mới, phổ cập và cung cấp kiến thức về công nghệ tới thế hệ trẻ.
Đại diện ONUS đang giới thiệu nền tảng ONUSChain đến cộng đồng phát triển công nghệ tại Vietnam Blockchain Summit 2022. (Ảnh: tinnhanhchungkhoan.vn/)
Ông Trần Quang Chiến - nhà sáng lập ONUSChain cho biết, hiện nay, các startup hay nhà phát triển công nghệ Blockchain còn gặp rất nhiều trở ngại, khi sản phẩm của mình làm ra không biết làm thế nào để tiếp cận đến người dùng, mặc dù có rất nhiều cơ hội và tiềm năng phía trước. Để khắc phục vấn đề trên cũng như mang công nghệ tới gần hơn với đại chúng, ONUSChain đã được ra đời, với mục tiêu trở thành một mạng lưới Blockchain hướng tới cộng đồng, một bệ phóng cho các startup và doanh nghiệp truyền thống muốn ứng dụng Blockchain, cũng như sứ mệnh đào tạo và phổ cập kiến thức công nghệ đến thế hệ trẻ.
“Với mong muốn phát triển một mạng lưới Blockchain riêng của người Việt, chúng tôi đã xây dựng ONUSChain bằng những ứng dụng công nghệ thực tiễn nhất, qua đó trở thành một ‘bệ phóng’ vững chắc cho các startup, doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế” - ông Trần Quang Chiến nhấn mạnh. 
Ông Trần Quang Chiến - nhà sáng lập ONUSChain. (Ảnh: thanhnien.vn/)
Đáng chú ý, khi tham gia hoạt động trên nền tảng ONUSChain, các startup hay các nhà phát triển công nghệ Blockchain sẽ được nhà sáng lập hỗ trợ, hậu thuẫn ở 3 trụ cột quan trọng nhất của tiến trình phát triển, từ công đoạn tài chính ban đầu, tiến hành gọi vốn và kết nối, phát triển cộng đồng.
Ngoài ra, để tăng cường sự gắn kết giữa các nhà phát triển công nghệ và các startup tại Việt Nam, nhà phát triển ONUSChain còn cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tập trung hỗ trợ và “ươm mầm” các thế hệ trẻ trong lĩnh vực công nghệ, thông qua việc hợp tác với các trường đại học để tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo cũng như các cuộc thi để sinh viên có thể tiến cận tốt hơn với Blockchain. Việc hỗ trợ này sẽ giúp tạo ra môi trường thông suốt, liền mạch cho sự phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa vào năm 2030 mà Đảng và Chính phủ đề ra. 
Quang Ngọc

lên đầu trang