Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 19:56

Thứ bảy, 04/05/2024 | 19:56

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:04 ngày 30/11/2022

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022 chính thức khai mạc

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Dệt may thêu đan Thành phố Hồ Chí Minh (AGTEK), Hội Da giày Thành phố Hồ Chí Minh (SLA) tổ chức đã chính thức khai mạc sáng ngày 29/11 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tuần lễ được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm đối tác trong nước và xuất khẩu, thúc đẩy phát triển và phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ đối tượng doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng tạo là các doanh nghiệp có nguồn vốn và công nghệ còn hạn chế, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ định hướng sản phẩm và xúc tiến xuất khẩu,
Doanh nghiệp dệt may tham gia tuần lễ triển lãm sản phẩm. (Ảnh: http://daidoanket.vn/)
Diễn ra từ ngày 29/11/2022 đến ngày 05/12/2022, tuần lễ sẽ trừng bày các sản phẩm thời trang, sản phẩm thuộc ngành công nghệ phụ trợ cho ngành dệt may, da giày đã xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu. Đây đều là những sản phẩm mới, sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sử dụng nguyên liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường như: sợi vải xanh từ bã cà-phê, lá và thân sen, vỏ sò, than vỏ dừa, cellulose bạc hà, chai nhựa PET….
Theo nhận định của các chuyên gia, ngành dệt may, da giày được đánh giá là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu rất lớn. Thế nhưng gần đây, cả hai ngành này đều gặp khó khăn về đơn hàng xuất khẩu. Đối với ngành da giày, hiện đang đứng hàng thứ 5 trong top các ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, tuy nhiên vẫn là một ngành chưa được công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Bích Phương

lên đầu trang